"วรงค์" เสนอความคิด "ราชประชาสมาสัย" ออกแบบการเมืองใหม่ ปลอดนายทุนครอบงำ

"วรงค์" เสนอความคิด "ราชประชาสมาสัย" ออกแบบการเมืองใหม่ ปลอดนายทุนครอบงำ

แกนนำกลุ่มไทยภักดี จุดชนวนความเห็น ออกแบบการเมืองใหม่ ปลอดนายทุน ผ่านราชประชาสมาสัย ชี้มีนักการเมืองหนุนล้มสถาบัน-แก้รัฐธรรมนูญเพื่อนายทุน

      นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อเสนอความเห็นต่อสาธารณ ถึงการถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว หรือ ราชประชาสมาสัย เพื่อให้ออกแบบการเมืองใหม่ ที่ปลอดนายทุนครอบงำ เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง 

       นพ.วรงค์ ให้ความเห็นประกอบด้วยว่า  หลังปี 2475 คณะราษฎรคือผู้สร้างปัญหาทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง ความแตกแยก  ทั้งนี้การปล้นอำนาจในช่วงนั้นไม่ถึงมือประชาชน มีแต่คำอ้างว่าด้วยความเท่าเทียมที่หลอกลวงประชาชน เพราะแม้แต่นักการเมืองเอง ยังไม่เท่าเทียม ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้นายทุนที่ครอบงำพรรค และปัจจุบันมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งจ้องล้มสถาบัน ด้วยการสนรับสนุนม็อบสามนิ้ว อีกกลุ่มเน้นร่างรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์นักการเมืองและนายทุนพรรค ไปสู่ครอบงำประเทศอย่างช้าๆ

       "เราเชื่อว่าที่มาของชนชาติไทย เกิดจากสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้สร้าง และประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า สถาบันฯท่านไม่เคยรังแก เอาเปรียบประชาชน ต่างจากนายทุนการเมือง ที่เป็นต้นตอของปัญหา ถึงเวลาหรือยัง? ที่ประชาชนต้องช่วยกันถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ ปลอดจากนายทุนการเมือง เพื่อประโยชน์ประชาชน และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” นพ.วรงค์ ระบุ.