'ตั๊น' เดือด ซัดเฟคนิวส์ใส่ร้ายทำลายป้ายสตช.

'ตั๊น' เดือด ซัดเฟคนิวส์ใส่ร้ายทำลายป้ายสตช.

'ตั๊น' เดือด ซัดเฟคนิวส์ใส่ร้ายทำลายป้ายสตช. เผย ตำรวจและดีเอสไอตรวจสอบชัดเจนว่าบริสุทธิ์และไม่เคยเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “ก่อนจะพิมพ์ ก่อนจะเชื่อ อ่านความจริงกันก่อนนะคะ หยุดตกเป็นทาสของ fake news ค่ะ” เพื่อชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวหาในสื่อสังคมออนไลน์ว่าไปทำให้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย 

นอกจากนี้ ได้เผยแพร่เอกสารของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ลงวันที่ 20 ก.ค.2563  เรื่องขอทราบผลการสืบสวนสอบสวน ที่ทำถึงน.ส.จิตภัสร์ โดยมีเนื้อหาว่า ตามที่ท่านได้มีหนังสือลงวันที่ 30 มิ.ย. ขอทราบผลการสืบสวนสอบสวนกรณีเกี่ยวกับการทำลายป้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันที่ 22 ม.ค. 2557 ว่าปรากฎพฤติการณ์แห่งคดีที่ท่านเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดด้วยหรือไม่และภาพบุคคลที่ท่านส่งมาด้วยนั้นใช่ท่านหรือไม่นั้น  ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ตรวจสอบผลการสอบสวนคดีพิเศษ กรณีคดีอาญาที่ 65/2557 ของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ที่ส่งมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว 

ขอเรียนว่า 1.คดีดังกล่าวไม่พบพฤติการณ์แห่งคดีว่าท่านเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว 2.ภาพถ่ายบุคคลที่ท่านส่งมาให้ตรวจสอบพบว่า ไม่มีภาพถ่ายดังกล่าวอยู่ในสำนวนการสอบสวนคดีอาญาที่ 65/2557 ของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันที่ส่งมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการ และในคดีดังกล่าวก็ไม่พบภาพที่ระบุว่าท่านเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดแต่อย่างใด

จากนั้นได้มีการเผยแพร่เอกสารของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ลงวันที่ 5 มิ.ย.2563 ลงนามโดยพล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ระบุว่า จากการตรวจสอบสำนวนคดีอาญาที่ 65/2557 ของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันและสำนวนหมายจับจำนวน 23 หมาย ไม่ปรากฎว่ามีหมายจับที่ระบุชื่อหรือหมายจับปรากฎภาพของน.ส.จิตภัสร์ อยู่ในสำนวนการสอบสวนดังกล่าว รวมทั้งไม่ได้มีการกล่าวหาน.ส.จิตภัสร์ เป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด 

ทั้งนี้  น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า  ขณะนี้มีความพยายามบิดเบือน ใส่ร้ายทางสังคมออนไลน์ ทางคดีก็ให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปว่าใครทำและพยายามบิดเบือนโยงมาที่ตนให้รับความเสียหาย เมื่อมีเอกสารราชการออกมายืนยันเช่นนี้ก็ชัดเจนว่า ไม่ใช่ตน ความจริงก็คือความจริง อย่าพยายามบิดเบือนอีกต่อไปเลย