ตั้ง 'พล.อ.วัธนชัย' นั่งบอร์ดเอ็นบีซี

ตั้ง 'พล.อ.วัธนชัย' นั่งบอร์ดเอ็นบีซี

บอร์ดเอ็นบีซีในเครือเนชั่นตั้ง “พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์” เพื่อนสนิทประธานองค์มนตรี เป็นกรรมการบริษัท พร้อมดึง “อดิศักดิ์” เป็นผู้อำนวยการใหญ่ “ฉาย” ลั่นยึดอุดมการณ์ปกป้อง 3 สถาบันหลัก ยันไม่มีทุนการเมืองถือหุ้น

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 คณะกรรมการบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ โดยได้มีมติแต่งตั้ง "พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์" อดีตรอง ผบ.ทบ. เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท แทนนางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ที่ได้ลาออก

มติกรรมการบริษัทฯ ยังได้แต่งตั้ง "พลอากาศโท นายแพทย์ทวีศักดิ์ ขันติรัตน์" นั่งตำแหน่งกรรมการอิสระ แทนพลเรือเอกนวพล ดำรงพงศ์ ที่ลาออก ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.63

โดยโครงสร้างการบริหาร นายฉาย บุนนาค นั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร และนายสุภวัฒน์ สงวนงาม เป็นกรรมการผู้จัดการ และนายปกรณ์ พึ่งเนตร ยังนั่งตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร

รายงานข่าวระบุด้วยว่า มติคณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติแต่งตั้งนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ เป็นผู้อำนวยการใหญ่ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.63 ซึ่งได้รับแจ้งจากนายอดิศักดิ์ว่าจะเข้ามาทำงานที่บริษัทฯ ในวันที่ 16 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ ผลประกอบการเอ็นบีซีใน ไตรมาสที่ 3 ปี 2563 พบว่ามีกำไร 9 ล้านบาท มีกระแสเงินสด 150-160 ล้านบาท นับเป็นผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1 และ 2 ที่ผ่านมาซึ่งติดลบ

ด้านนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารในครั้งนี้ โดยเฉพาะการดึงนายอดิศักดิ์ เข้ามาร่วมงาน คณะกรรมการบริษัทฯยังคงยืนยันในเจตนาและแนวนโยบายหลัก ยึดมั่นในอุดมการณ์ จรรยาบรรณสื่อมวลชน และยึดมั่นในการปกป้อง 3สถาบันหลัก ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

กรณีกระแสข่าวการเข้าถือหุ้นของทุนการเมืองในบริษัทเนชั่นนั้น จากการตรวจสอบของคณะกรรมการบริษัท ฯ ยืนยันว่า โครงสร้างผู้ถือหุ้นไม่มีทุนการเมืองเข้ามาถือหุ้นในบริษัทเนชั่น แต่อย่างใด

160518415594

160518415744