หวิดวุ่น! ม็อบศปปส. - ม็อบราษฎร เผชิญหน้า ตร.เร่งเคลียร์

หวิดวุ่น! ม็อบศปปส. - ม็อบราษฎร เผชิญหน้า ตร.เร่งเคลียร์

2ม็อบหวิดปะทะ "ศปปส." เผชิญหน้า-ชูธงเหลืองใส่ "ราษฎร" ตร.เร่งเคลียร์ ด้านแกนนำศปปส.ยันไม่จัดม็อบชนม็อบ

การรวมตัวของมวลชน2กลุ่มที่ประเวณถนนราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) เริ่มปักหลักชุมนุมกันที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านร้านเมธาวัลย(ศรแดง)โดยเริ่มทำกิจกรรมรวมตัวกันด้วยการเปิดเพลงปลุกใจ ด้วยเพลงหนักใจ เพลงศึกบางระจัน เพื่อเรียกรวมพล

จากนั้นบรรยากาศเริ่มมีความตึงเครียดเนื่องจาก ทางกลุ่มศปปส.ได้ข้ามถนนมา อยู่ที่บริเวณเกาะกลาง ถนนราชณดำเนิน พยายามชูป้าย รูปภาพและธงสัญลักษณ์สีเหลือง เพื่อยั่วยุ โดยหันหน้าไปหา กลุ่มราษฎร  ทำให้กลุ่มราษฎร พี่เป็นชุดการ์ดแนวหน้า ก็ได้พยายามเดินเข้าหาที่บริเวณเกาะกลางถนนเช่นกัน พร้อมกับชี้หน้าและตะโกนว่า ให้ชุมนุมกันอยู่แต่ละฝั่งพื้นที่ของตัวเอง อย่ามาประชิดกันแบบนี้ เพราะถือเป็นการเหยียดหยาม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้พยายาม เข้าควบคุมสถานการณ์และ พยายามผลักดัน แต่ละกลุ่มให้กลับเข้าพื้นที่ของตัวเอง อย่างไรก็ตามทางกลุ่มราษฎร ซึ่งแนวหน้า ส่วนใหญ่เป็นกาดกลุ่มนักศึกษาอาชีวะ

160482232218

ด้านนายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. โดยเปิดเผยว่าในวันนี้ทางกลุ่มต้องการมาแสดงจุดยืนและสังเกตการณ์การจับด้วงหรือการพูดหมิ่นเบื้องสูง โดยพบว่าตั้งแต่เริ่มการชุมนุมพบมีการแต่งกายล้อเลียนและมีการพูดจาจาบจ้วงสถาบัน แต่ตนยืนยันว่าจะเป็นเพียงการสังเกตการณ์ถึงช่วงเวลาประมาณ 17.00 น แต่หากมีเหตุการณ์ร้ายแรงก็อาจจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากส่วนหนึ่งต้องป้องกันมวลชนที่ร่วมสังเกตการณ์ด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่มีการเดินตามขบวนคณะราษฎรเพื่อสังเกตการณ์แต่อย่างใด 

ขณะเดียวกันนายจักรพงษ์ ยืนยันว่า จะไม่มีการจัดม็อบชนม็อบอย่างแน่นอน พร้อมป้องกันไม่ให้มีเหตุปะทะเหมือนเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาอย่างแน่นอน  แต่ยอมรับว่ามีการข่าวจะมีบุคคลสวมเสื้อสีเหลืองเข้าสร้างสถานการณ์  ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่แต่ยังไม่ได้รับรายงานมาแต่อย่างไร 

ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น. นายจักพงษ์ จะขึ้นปราศรัยเพื่อแสดงจุดยืนอีกครั้ง