'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' ล่าสุด ‘จอร์เจีย’ เตรียมนับคะแนนใหม่เหตุเบียดกันสูสี

'ผลเลือกตั้งสหรัฐ' ล่าสุด ‘จอร์เจีย’ เตรียมนับคะแนนใหม่เหตุเบียดกันสูสี

"ผลเลือกตั้งสหรัฐ" ล่าสุด ‘จอร์เจีย’เตรียมนับคะแนนใหม่เหตุเบียดกันสูสีและผลการนับคะแนนในจอร์เจียจะมีนัยสำคัญต่อทั้งประเทศเป็นอย่างมาก

ความเคลื่อนไหวของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 ล่าสุด นายแบรด แรฟเฟนสเปอร์เกอร์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐจอร์เจีย กล่าวว่า จะมีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีคะแนนเลือกตั้งสูสีกันอย่างมาก

ล่าสุด จากการนับคะแนน 99% ในรัฐจอร์เจีย นายไบเดนสามารถพลิกมาแซงปธน.ทรัมป์ โดยเฉือนกันเพียง 1 พันกว่าคะแนน ซึ่งเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซนต์แล้ว ทั้งสองได้คะแนนเสียงเท่ากันคือ 49.4%

“เนื่องจากผลการนับคะแนนสูสีกันอย่างมาก จึงต้องมีการนับคะแนนใหม่ในจอร์เจีย โดยผลการนับคะแนนในจอร์เจียจะมีนัยสำคัญต่อทั้งประเทศเป็นอย่างมาก” นายแรฟเฟนสเปอร์เกอร์กล่าว

ขณะนี้ ทั่วโลกต่างจับตาไปที่การนับคะแนนเลือกตั้งที่รัฐจอร์เจียในการติดตามผลเลือกตั้งสหรัฐ ซึ่งมีคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้ง หรือ Electoral Vote สูงถึง 16 เสียง ซึ่งหากนายไบเดนคว้าชัยชนะในรัฐนี้ ก็จะส่งให้เขาก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายไบเดนมีคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้ง 264 เสียง ขณะที่ปธน.ทรัมป์ได้ 214 เสียง โดยนายไบเดนต้องการอีกเพียง 6 เสียงเท่านั้นก็จะได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งหรือ 270 เสียงจากทั้งหมด 538 เสียง เพื่อชนะการเลือกตั้ง