กิมเอ็ง เล็งดัน 'เคอรี่'เข้าเทรดปีนี้ มั่นใจรายได้63สูงกว่าปีก่อน

กิมเอ็ง เล็งดัน 'เคอรี่'เข้าเทรดปีนี้ มั่นใจรายได้63สูงกว่าปีก่อน

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน หลัง 9 เดือนกำไรพุ่งกว่า 100% หลังรายย่อยกลับมาซื้อขายมากขึ้น ส่วนแผนปีหน้าเล็งขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ต้องการออมเงินเพื่อวางแผนเกณียณ คาดดัน "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส"เข้าเทรดปีนี้

      นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET เปิดเผยว่า  แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีนี้และปี2564 น่าจะยังมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง  เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยที่พักการซื้อขายไปในช่วงโควิด-19 เริ่มกลับมาซื้อขายแล้วตั้งแต่ในช่วงไตรมาส3ปีนี้ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 

     ส่วนหนึ่งเพราะบริษัทกลับไปชวนลูกค้ากลับมาลงทุนด้วยเช่นกัน ทำให้มียอดซื้อขายเพิ่มขึ้นแต่คาดว่าจำนวนบัญชีใหม่ในปีนี้อาจจะยังไม่เพิ่มขึ้นมาหนัก ประกอบกับช่วง 9 เดือน 2563 บิรษัทมีกำไรสุทธิ 310 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.28%จากช่วงเดียวกันปีก่อน

      ส่วนแผนงานในปีหน้าบริษัทยังวางเป้าหมายขยายจำนวนบัญชีลูกค้าบุคคลรายย่อยเพิ่มขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยี มาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเปิดบัญชีให้กับลูกค้า พร้อมเน้นการให้ข้อมูลเชิงคุณภาพทางความคิดและงานวิจัยอย่างเต็มที่

.   มุ่งตอบโจทย์มุมมองการลงทุนมากกว่าแค่การซื้อขายหุ้นเท่านั้น ด้วยการขยายทางเลือกการลงทุนอย่างครบวงจรทั้งหุ้น กองทุน หุ้นกู้ ตอบโจทย์มุมมองของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการออมเงินและวางแผนรองรับการเกษียณในอนาคต  ซึ่งบริษัทวางเป้าหมายขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น

    ด้านงานวาณิชธนกิจจะทำงานร่วมกับแบงก์แม่เพิ่มมากขึ้น เพื่อสนับสนุนบริษัทไทยออกไปลงทุนในภูมิภาคอีกเป็นจำนวนมาก ด้วยศักยภาพของเงินทุนที่มากขึ้นราว2-3หมื่นล้านบาทและมีเครือข่ายครอบคลุมในต่างประเทศพร้อมดูแลทางด้านมุมมองภาพรวมการลงทุน

    โดย  ปัจจุบันมีดีลควบรวมหรือซื้อกิจการ  (M&A) 1-2ดีล, และจากการทำกองทรัสต์เพื่อการลงทุน (REIT)1-2 ดีล,และมีดีลIPO 12-15 ดีล ,ที่ปรึกษาเพิ่มทุน1-2ดีล และดีลที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ 2-3 ดีล 

   สำหรับบมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) คาดว่าจะเข้าเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)ได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติไฟลิ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเคอรี่ เสนอขายไอพีโอ ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น

   ส่วนทิศทางตลาดหุ้นไทยประเมินว่า SET สิ้นปีนี้อยู่ที่ 1,350 จุด หุ้นที่น่าสนใจยังมีมุมมองเชิงบวกกับ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร ส่วนกลุ่มพลังและทรานสปอตเทชั่น แม้ยังมีมุมมองปกติให้น้ำหนักการลงทุนมากกว่าตลาด ด้วยระดับราคาหุ้นปรับตัวลงมาน่าสนใจเข้าลงทุนสะสมอย่างAOT