กลุ่มเสื้อเหลืองนครพนม แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี

กลุ่มเสื้อเหลืองนครพนม แสดงพลังปกป้องสถาบันฯ อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี

แสดงเจตนารมณ์อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี กลุ่มเสื้อเหลืองนครพนม แสดงพลังปกป้องสถาบัน

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 9.00 น. ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณลานพนมนาคา พญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นำโดยนายสถาพร บรรหาร ประธานชมรมวิทยุชุมนุมนครพนม เป็นแกนนำประชาชนที่ใช้ชื่อว่า “ชาวนครพนมกลุ่มปกป้องสถาบัน” ประมาณ 150 คน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองถือธงชาติไทย พร้อมกับถือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ตลอดจนพระบรมศานุวงศ์ เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้อง พิทักษ์และเทิดทูนสถาบัน และจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” โดยทั้งหมดได้ร่วมกันกล่าวปฏิญาณตน และแสดงเจตนารมณ์ในการช่วยกันปกป้องสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งชาติ

สืบเนื่องจากกลุ่มคณะราษฎร 63 ได้มีการรวมกลุ่มชุมนุมปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังต้องการให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งมีการจาบจ้วงดังที่เป็นภาพข่าวในสื่อต่างๆ ทำให้ชาวจังหวัดนครพนมไม่พอใจ จึงได้ออกมาแสดงพลังในการปกป้องสถาบัน

นายสถาพรฯ กล่าวว่า ผู้ร่วมชุมนุมได้กล่าวปฏิญาณตนว่า จะรักษา ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยชีวิต และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก่อนที่จะสลายตัว ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองนครพนม ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย