หุ้นบ.สมุนไพรจีนพุ่งแรงวันนี้

หุ้นบ.สมุนไพรจีนพุ่งแรงวันนี้

หุ้นบริษัทสมุนไพรจีนพุ่งแรงวันนี้ รับความหวังใช้รักษาโควิด

ราคาหุ้นบริษัทกวางโจว ไป่หยุนชาน ฟาร์มาซูติคัล โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาแผนโบราณรายใหญ่ของจีน ทะยานขึ้น 14% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นฮ่องกง และพุ่งขึ้นชนเพดานสูงสุดที่ 10% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ในวันนี้ หลังจากนายซ่ง หนานชาน ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาของจีนเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์สมุนไพรบาลานเจน (Balangen)ของบริษัทกวางโจว ไป่หยุนชาน ฟาร์มาซูติคัล โฮลดิงส์

เป็นหนึ่งในแนวทางที่อาจใช้ในการรักษาโรคโควิด-19

ทั้งนี้ นายซ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์ส (ซาร์ส) ในปี 2546 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านการแพทย์ระดับอาวุโสของรัฐบาลจีน โดยนายซ่งได้เคยออกมายืนยันเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ปีนี้ว่า ไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่ระบาดจากคนสู่คน

บาลานเจน เป็นชื่อของตัวยาสมุนไพรจีนที่มีสรรพคุณแก้ไข้ ลดความร้อนในร่างกาย ลดบวมและแก้ตับอักเสบ โดยเป็นยาจีนแผนโบราณที่อยู่ในรูปยาชงและจำหน่ายทั่วไปในประเทศจีนเพื่อใช้เป็นยาแก้หวัด และลดความร้อนในร่างกาย นอกจากนี้ ยังเป็นสมุนไพรที่ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาจีนหลายๆ ตำรับด้วย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา นายซ่งได้ประกาศเปิดตัวโครงการสมุนไพรบาลานเจนของบริษัทกวางโจว ไป่หยุนชาน ซึ่งนายซ่งจะเป็นผู้นำทีมในการพัฒนาและยกระดับยาดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ ทีมงานของนายซ่งเคยร่วมมือกับบริษัทกวางโจว ไป่หยุนชาน ในงานวิจัยคุณสมบัติของสมุนไพรบาลานเจน หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคซาร์ส