"ม็อบปลดแอก" ไม่ทน ดัน "ตำรวจ" ให้ออกนอกพื้นที่ชุมนุมราชประสงค์

ม็อบรุกคืบ ดันแนวตำรวจให้ออกจากพื้นที่ชุมนุมแยกราชประสงค์สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการชุมนุมของมวลชนปลดแอก ที่แยกราชประสงค์ ว่า มีเหตุกระทบระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาแนวพื้นที่ กับผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักบริเวณศาลท้าวมหาพรหม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ มวลชนยุติการชุมนุมเพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กทม. 

ทั้งนี้มวลชนมีความต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากพื้นที่ชุมนุมเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม ทำให้มวลชนเข้าผลักดันแนวตำรวจ และพบการสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ตำรวจได้ยื้อเพียงชั่วครู่ แต่ไม่สามารถต้านทานได้ เพราะมีมวลชนมีกำลังมากกว่า  ทำให้เจ้าหน้าที่ถอยร่นออกจากจุดที่ยืน พร้อมกับรถเครื่องขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถอยร่นออกจากจุดที่วางแนวรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

 ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมที่ปราศรัยบนรถกะบะ ได้แก่ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด และ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ได้ประกาศเป็นระยะๆ ให้มวลชนอยู่ในพื้นที่ด้วยความสงบ และไม่ใช้กำลังความรุนแรง แต่เมื่อพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจถอยออกจากพื้นที่ชุมนุมแล้ว ได้ประกาศขอบคุณเจ้าหน้าที่ 

160275668612

160275714879

 ขณะที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่าที่พบการตั้งแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบกลุ่มมวลชนได้เคลื่อนเข้าไปกดดันให้ออกจากพื้นที่ชุมนุมเช่นกัน