ปชช. แน่วัดพระราม 9 ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคต ร.9

ปชช. แน่วัดพระราม 9 ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคต ร.9

วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร น้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 63 พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร ที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เป็นปีที่ 4 โดยพระธรรมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

สำหรับข้าวสาร อาหารแห้ง สังฆทานเครื่องอุปโภค บริโภค และยารักษาโรค ที่พุทธศาสนิกชนนำมาร่วมทำบุญทางวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก จะนำ ไปมอบให้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ และมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ จ.นครราชสีมา

พระธรรมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ได้แสดงธรรมเทศนา แก่ญาติโยม ที่มาร่วมทำบุญเพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่า วันนี้ ในฐานะเป็นพสกนิกรจึงร่วมกันทำบุญ ทำความดี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชสักการะและพระราชกุศล ถือว่าเป็นบุญอันยิ่งใหญ่ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ ความดีที่ไม่หมด คือความดีที่เรียกว่าบุญ บุญคือสิ่งที่ช่วยรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาดหมดจด เปรียบเหมือนเครื่องฟอกเครื่องซัก ทำให้ของสะอาดหมดจด