ชาวสงขลา ร่วมใจสวมใส่เสื้อเหลืองทำบุญตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

ชาวสงขลา ร่วมใจสวมใส่เสื้อเหลืองทำบุญตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

ประชาชนชาวหาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมใจสวมใส่เสื้อเหลืองทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 63 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนร่วมกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) พร้อมกันนี้ทุกคนได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ครบรอบ 4 ปี

ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง โดยทางเทศบาลได้มีการนำเต็นท์มาติดตั้งเตรียมไว้แต่จำนวนประชาชนที่มาในวันนี้มีจำนวนมากทำให้หลายคนอาจเปียกปอนกับสายฝนแต่ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งใจมาทำบุญฝนจึงไม่ใช่อุปสรรค

ป้าประทุม พรหมมา ในวัย 65 ปี เดินทางมาพร้อมครอบครัว กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาทำบุญให้ในหลวง รรัชกาลที่ 9 และทำเป็นประจำทุกปีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าวันนี้ฝนจะตกก็ตามและบอกว่าทุกครั้งที่มาร่วมทำบุญยังคงเห็นประชาชนมาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียงยิ่งทำให้ปลาบปลื้มใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นมิรู้ลืม

อย่างไรก็ตาม เวลา 09.00 น. จะมีพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่และเวลา 19.00 น. พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ บริเวณลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ (ตลาดพลาซ่า) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาด้วย