ปิดชั่วคราว 'อุทยานฯเขาใหญ่' 10-11 ต.ค. เหตุน้ำท่วมสูง

ปิดชั่วคราว 'อุทยานฯเขาใหญ่' 10-11 ต.ค. เหตุน้ำท่วมสูง

ปิด "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ชั่วคราว 10-11 ต.ค. เหตุฝนตกหนัก-ดินถล่ม ด้าน สภ.หมูสีประชาสัมพันธ์เส้นทาง เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางได้หลีกเลี่ยง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.63 เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ในวันที่ 10-11 ต.ค. 63 นี้ ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แจ้งปิดทางขึ้นอุทยานแห่งชาติทั้งทาง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และทางขึ้น จ.ปราจีนบุรี สาเหตุมาจากฝนตกต่อเนื่องสะสมหลายวัน ทำให้ดินสไลด์ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนหลายจุด พื้นที่บางแห่งมีปริมาณน้ำเริ่มท่วมขังเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เพื่อความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน จึงประกาศปิดเขาใหญ่และเส้นทางขึ้นลงเขาใหญ่ทั้งสองฝั่งจนกว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ จะเป็นปกติ

นอกจากนี้ สภ.หมูสี ประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจร เนื่องจากนี้มีฝนตกปริมาณมาก จึงทำให้ถนน การจราจรบางช่วงมีน้ำท่วมขัง ดังนี้

 ถนน ธนะรัชต์ 2090

- กม.ที่ 20 (โลตัส กุดคล้า) จนถึง กม.ที่ 23 (ทางเข้าอุทยานเขาใหญ่ ) มีน้ำท่วมสูง 10 - 20 เซนติเมตร เป็นบางช่วง ยังสามารถสัญจรผ่านได้

 - ถนน หน้าคีรีธารทิพย์ รีสอร์ท มีน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถ ผ่านได้

- สะพานบ้านเกาะแก้ว มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเล็กควรหลีกเลี่ยง

- สะพานข้ามคลองหน้า อัญมณีเขาใหญ่ รีสอร์ท น้ำท่วม 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

- ถนน หน้าโรงเรียนบ้านปรางค์คล้า มีน้ำท่วม ประมาณ 10 -20 เซนติเมตร สามารถสัญจรได้

- สะพานข้ามคลองบ้านท่าช้างใต้ น้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

- สะพานบ้านหมูสี มีน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถ ผ่านได้

หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์มายังสถานีตำรวจภูธรหมูสีได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-949-8155