'นายกฯ' เชื่อ จุดแข็งคนไทย 'ซื่อสัตย์-รักชาติ-สามัคคี'

'นายกฯ' เชื่อ จุดแข็งคนไทย 'ซื่อสัตย์-รักชาติ-สามัคคี'

"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำ โควิด ยังไม่จบง่ายๆ ระบุ จุดแข็งคนไทย คือ "ความซื่อสัตย์ รักชาติ รักแผ่นดิน รักความสามัคคี"

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2563 ของ สศช. เรื่อง การติดตามประเมินผลในช่วงครึ่งแผนแม่บทในระยะที่ 1 (พ.ศ. 2561-2565) และเเผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้เริ่มต้นสัปดาห์ที่เราจะทำงานเพื่อทุกคนในประเทศไทยต่อไปให้ดีที่สุด ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า เรากำลังเผชิญความท้าทายอะไรอยู่บ้างในเรื่องของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก ทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างเต็มที่ ที่จะลดผลกระทบดังกล่าว ดังนั้น ขอเน้นย้ำว่า เราต้องลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นออกไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า จุดแข็งของคนไทยคือ การมีความซื่อสัตย์ รักชาติ รักแผ่นดิน และรักความสามัคคี ซึ่ง​มองว่า น่าจะสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เข้มแข็งต่อไป ส่วนสถานการณ์โควิด ตนคิดว่า ยังไม่จบง่าย เพราะยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยพร้อมจะกลับมาได้ทันที ขณะเดียวกัน เน้นย้ำว่า ความเป็นประเทศไทย อัตลักษณ์ของไทยคือ ความสงบ

นอกจากนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไอเป็นระยะ และได้รีบพูดทันทีว่า ตนเองไม่ได้เป็นอะไรเพราะตรวจมาโดยตลอด ซึ่งแค่ไอเฉยๆ