ผู้การทำเนียบฯ มอบแนวทางรับมือ 'ม็อบ 19 กันยา' มั่นใจไม่รุนแรง

ผู้การทำเนียบฯ มอบแนวทางรับมือ 'ม็อบ 19 กันยา' มั่นใจไม่รุนแรง

"ผู้การทำเนียบฯ" เรียกรวมพล มอบแนวทางรับม็อบ มั่นใจ ไม่มีอะไรรุนแรง แต่ห่วง"โควิด-ฝนตก" แนะ เตรียมร่ม-เสื้อกันฝน

วันนี้ (19 ก.ย.)  เมื่อเวลา 09.15 น. พล.ต.ต.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางเข้าภายในทำเนียบรัฐบาล เรียกรวมพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมอบแนวทางการปฎิบัติให้แก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะมอบนโยบาย ไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ

แต่ก่อนเข้ามอบนโยบาย พล.ต.ต.สุรพล บอกว่า การชุมนุมต้องประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน ส่วนการประสานงานข้างนอก ยืนยัน ไม่มีปัญหา เพราะประชุมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ห่วงคือ ลูกหลาน ที่รวมตัวกัน เสี่ยงระบาดโควิด รวมถึงสภาพอากาศฝนตก ซึ่งก็ต้องระวังสุขภาพ โดยต้องเตรียมร่ม เสื้อกันฝน

นอกจากนี้ ในเวลา 10.00 น. ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะแถลงข่าวเรื่องการจราจรและจุดคัดกรองการเข้าพื้นที่การชุมนุม  ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  จะมีการตอบข้อซักถามในกรณีที่มีการจัดกิจกรรมชุมนุม โดยมีผู้แถลงประกอบด้วย พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ส่วนการประเมินขณะนี้ พล.ต.ต.สุรพล ให้ความมั่นใจว่า ไม่มีอะไรรุนแรง แต่เราก็ต้องดูหลายอย่างประกอบ โดยอะไรที่ทำให้สงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ ก็ต้องทำเต็มที่ ส่วนที่อาจมีการเมือง หรือ แกนนำอื่นเข้ามา ย้ำว่า ด้านการข่าว ก็รู้อยู่แล้ว