คอนโดย่านบางมด คัดกรองเข้ม หลังมีลูกบ้านติดโควิด-19

คอนโดย่านบางมด คัดกรองเข้ม หลังมีลูกบ้านติดโควิด-19

ทีมข่าวเนชั่น ลงพื้นที่ตรวจสอบคอนโดย่านบางมด ซึ่งเป็นที่พักของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบกว่า 100 วัน โดยบริเวณหน้าคอนโดแห่งนี้มีการคัดกรองเข้มข้น

กรณีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบนักโทษชายในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง ติดเชื้อโควิด-19 หลังส่งตรวจยืนยัน 2 แห่ง พบมีการติดเชื้อโควิด-19 จริง โดยผู้ป่วยมีอาการในวันที่ 29 ส.ค. แต่อาการไม่ชัดเจน และวันที่ 2 ก.ย. ตรวจพบเชื้อ ทั้งนี้จากประวัติย้อนไป 14 วัน เบื้องต้นพบว่า อาศัยอยู่กับครอบครัว ที่คอนโดบ้านสวนธน พุทธบูชา แขวงบางมด กับครอบครัว 5 คน ซึ่งเข้าข่ายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน ซึ่งได้เก็บตัวอย่างไปตรวจโรค พร้อมทำการแยกกักตัวนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานบรรยากาศบริเวณคอนโดบ้านสวนธนพุทธบูชา ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ว่า บริเวณด้านหน้าทางเข้าคอนโดดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำทางเข้า-ออกของหมู่บ้านคอยตรวจตราผู้ที่จะเข้าไปภายในคอนโดอย่างเข้มงวด ผู้ที่เข้า-ออกจะต้องลดกระจกลง เพื่อแสดงบัตร ก่อนจะสามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ ส่วนบรรยาศละแวกนี้ประชาชนส่วนใหญ่ที่พักอาศัยอยู่บริเวณนี้และสัญจรผ่านไปมาได้มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า โดยประชาชนยังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันความคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันตัวเอง ทำให้ลดโอกาสเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อระหว่างกัน