'บิ๊กป้อม' ชี้ นั่ง หน.พปชร. รอชัดเจน 27 มิ.ย.นี้

 'บิ๊กป้อม' ชี้ นั่ง หน.พปชร. รอชัดเจน 27 มิ.ย.นี้

"ประวิตร" ชี้ รอความชัดเจน นั่ง "หัวหน้าพรรค" 27 มิ.ย.นี้ รับ เหตุจำเป็น บางทีคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เราก็ต้องไปดู

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63 หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนถึงกรณีตอบรับการเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. กระทั่งล่าสุด พล.อ.ประวิตร ได้ตอบถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ยังไม่ได้ประกาศ คุณพูดไปเอง ต้องไปถามคนที่พูด ส่วนภาพที่แกนนำหลายคนของพรรคจับมือกันตามที่ปรากฎนั้น ทำให้มีความกลมเกลียวกันไม่ได้หรือ ก็ดีแล้ว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ความชัดเจนต่างๆ จะต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่สามัญ 27 มิ.ย.นี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ แล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามว่า วันนี้พร้อมจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมตอบไปหรือยัง มันยังไม่ถึงเวลา"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ต้องรับตำแหน่งเพราะมีความจำเป็น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "บางทีคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เราก็ต้องไปดู"

ส่วนที่มีการระบุว่าตนจะมาเป็นหัวหน้าพรรคแค่ 6 เดือนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข่าวที่ไหนไปถามคนปล่อยข่าว แต่หมายความว่าจะเป็นยาวเลยหรือไม่นั้น "ไม่รู้ ผมยังไม่รู้เรื่องเลย"