'ไพบูลย์' ขีดเส้น เรียกประชุมเลือก 'กก.บห.พปชร.' ไม่เกิน 21 มิ.ย.นี้

'ไพบูลย์' ขีดเส้น เรียกประชุมเลือก 'กก.บห.พปชร.' ไม่เกิน 21 มิ.ย.นี้

"ไพบูลย์" เชื่อ "อุตตม" เรียกประชุม เลือก "กก.บห.พปชร." ชุดใหม่ เร็วๆ นี้ ขีดเส้นไม่ควรเกิน 19-21 มิ.ย.นี้ ขู่ หากไม่ชัดเจน เตรียมงัด "พ.ร.ป.พรรคการเมือง" ยื่น "กกต."

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคพปชร. ถึงความคืบหน้าการนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า  ตนมั่นใจและเชื่อว่านายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค จะมีการเรียกประชุมในเร็วๆนี้ ให้เป็นไปตามกรอบ และไม่ควรเกินวันที่ 19-21  มิ.ย.นี้ เนื่องจากเป็นวันเสาร์  วันอาทิตย์ ไม่มีภารกิจของรัฐมนตรี  แต่ถ้ายังไม่ชัดเจน ก็คงต้องใช้ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่ให้รวบรวมเสียงส.ส. เกินกึ่งหนึ่ง โดยไปยื่นต่อกกต. เพื่อให้มีการเปิดประชุมใหญ่สามัญต่อไป

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ถ้านายอุตตม ไม่แสดงท่าทีที่ชัดเจน ตนเชื่อว่าคงไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ เพราะปัญหาของพรรคที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคมานาน โดยครั้งสุดท้ายคือวันที่ 26 ม.ค.63 จึงเห็นว่าควรทำเรื่องนี้ให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์