นศ.DigiM มธบ.แนะคนรุ่นใหม่มองวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาส

นศ.DigiM มธบ.แนะคนรุ่นใหม่มองวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาส

นศ.หลักสูตร DigiM ม.ธุรกิจฯ มองวิกฤตปัญหาโควิด-19 ระบุส่งผลกระทบหลายด้าน แนะคนรุ่นใหม่ต้องร่วมมือกัน ดูแลสุขภาพ ป้องกันตนเองไม่ให้เป็นผู้รับ และผู้แพร่เชื้อ

น.ส.ธัญญารัตน์ ขำเลิศ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ (DigiM) คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  กล่าวว่าขณะนี้สังคมไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี รวมถึงมีปัญหาต่างๆหลายเรื่องทั้งการเมือง เศรษฐกิจ  สังคม  และสุขภาพ ยิ่งมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ยิ่งทำให้เกิดส่งผลกระทบมากขึ้น และการดำเนินการในหลายๆ ส่วนต้องหยุดชะงัก มีการปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต เศรษฐกิจ

ฉะนั้น ในมุมมองของนักศึกษาคนรุ่นใหม่ สำหรับแนวทางแก้ไขในขณะนี้ ถือว่าเดินทางถูกทางแล้ว ประชาชนให้ความร่วมมือกับข้อปฏิบัติที่รัฐกำหนดขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนไทยนั้นพร้อมให้ความร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน หลังจากนี้ถ้าไวรัสลดหรือไม่มีการระบาดแล้ว ต้องรอดูว่ารัฐจะมีมาตราการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจอย่างไร

158919024716

“โดยส่วนตัวในฐานะที่เป็นนักศึกษา เป็นประชาชนคนหนึ่งจะให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆเสมอ อาทิ อยู่บ้าน เว้นระยะ ล้างมือบ่อยๆ  ดังนั้น อยากฝากนักศึกษา คนรุ่นใหม่ทุกคน ให้ปฎิบัติตามมาตรการ ดูแลสุขภาพของตนเอง และป้องกันไม่ให้ตัวเองแพร่ระบาดของโควิด-19” น.ส.ธัญญารัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งหน้าที่ที่ น.ส.ธัญญารัตน์ อยากทำคือ การทำหน้าที่สื่อมวลชน  อยากเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ ชอบการนำเสนอข้อมูล การคิดวิเคราะห์ อยากเป็นสื่อกลางเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม เพื่อให้คนในสังคมได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องครบถ้วนและเกิดความเข้าใจกัน

158919026138

น.ส.ธัญญารัตน์ กล่าวต่อว่า ตนเลือกเรียนหลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ เพราะเป็นการเรียนรู้ที่ผสมผสาน และเชื่อว่าจะสามารถก้าวสู่ตามความฝันที่ตนเองต้องการได้ อีกทั้ง รูปแบบการเรียนการสอน ยังมีความเป็นธุรกิจ และสอนให้เป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสาขานี้มีการเรียนที่ค่อนข้างหลากหลาย มีสตูดิโอขนาดใหญ่หลายสตูดิโอ ให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติ ซึ่งนักศึกษาสามารถคิดและสร้างสรรค์ออกแบบรายการที่ตนเองสนใจได้ และมีอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้อย่างดี

นอกจากนั้น ยังมีอาจารย์คอยให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งต่างๆ ซึ่งในคณะนิเทศศาสตร์ของเรานั้น เราอยู่กันเปรียบเสมือนครอบครัว อาจารย์จะมีข่าวสารเรื่องที่นักศึกษาต้องรู้จะคอยแนะนำอยู่เสมอ อาจารย์ทุกท่านจะใส่ใจและจดจำรายละเอียดของนักศึกษาได้ทุกคน มีการสอนแบบปูพื้นฐานการเรียนในทุกวิชา และสอนให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติเพื่อสามารถนำไปทำงานได้จริง เมื่อเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย อาทิ การทำงานด้านสายข่าว นักจัดรายการวิทยุ สายงานโปรดักชั่น สายงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ

"จากสถานการณ์โควิด -19 ที่เกิดขึ้น อยากเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอที่ก่อให้เกิดเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทิศทางที่ดี เพราะหน้าที่ของนักข่าวถือเป็นกระบอกเสียง และช่วยให้คำแนะนำแก่คนในสังคมได้" น.ส.ธัญญารัตน์ กล่าว