'ดีมันนี่' ทุ่ม 100 ล้าน รุกดิจิทัล เปิด 'อี-เควายซี' ไตรมาส 2 

'ดีมันนี่' ทุ่ม 100 ล้าน รุกดิจิทัล เปิด 'อี-เควายซี' ไตรมาส 2 

“ดีมันนี่” เดินหน้ารุกบริการดิจิทัลเต็มสูบ ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ผุดแพลตฟอร์ม “Neo Banking” หรือธนาคารแบบดิจิทัล เรองรับการโอนเงินข้ามประเทศ พร้อมเตรียมเปิดบริการ “อี-เควายซี” ในไตรมาส 2 ปีนี้ เผยธุรกรรมไตรมาสแรกยังเป็นไปตามเป้าหมาย

นายอัศวิน พละพงศ์พาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด  ผู้ให้บริการด้านการเงินระหว่างประเทศ ทั้งบริการรับโอนเงินและแลกเปลี่ยนเงินตรา ภายใต้แบรนด์ “ดี มันนี่ (Dee Money)" เปิดเผยง่า บริษัทใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อสร้างแพลตฟอร์มธุรกรรมข้ามพรมแดนและ “Neo Banking ”หรือธนาคารแบบดิจิทัล เพื่อรองรับการโอนเงินข้ามประเทศ ด้วยค่าธรรมเนียมคงที่ 125 บาท ซึ่งเป็นเจ้าเดียวในไทยที่การันตีว่าเงินจะถึงปลายทางภายในวันถัดไป ครอบคลุม 28 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ แอพฯ ดีมันนี่ ถูกออกแบบและพัฒนามาให้ใช้งานได้กับทุกแบงก์ในไทยที่รองรับระบบการชำระเงินผ่าน QR Code และแบงก์ทั่วโลก รวมถึงนอนแบงก์เพื่อการชำระเงินจากรอบโลกเข้ามาสู่ไทย โดยยอดเงินเข้ามาสู่ทุกบัญชีธนาคารไทยในวันเดียวกัน

ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ บริษัทคาดว่าน่าจะเปิดตัวบริการ e-KYC ได้ ซึ่งเป็นบริษัทเดียวในไทยที่ทำระบบนี้ได้ ทั้งสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ จะสามารถช่วยขยายฐานลูกค้าให้เติบโตอย่างมาก สอดรับการภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม

อีกทั้ง บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มจำนวนประเทศในการให้บริการโอนข้ามแดนมากขึ้นเป็น37ประเทศ จากปีก่อนให้บริการแล้วใน 17 ประเทศ และสร้างพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีจำนวนธุรกรรมเข้ามาในประเทศไทยมาก 

สำหรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปีนี้  ยังเห็นศักยภาพและโอกาสในการเติบโตข ผ่านการทำงานร่วมกับ Ripple และเครือข่ายพันธมิตรที่เชื่อมต่อทั่วโลกอย่างกว้างขวาง คาดว่าจะมีมูลค่าการโอนเงินข้ามประเทศ และธุรกรรมการชำระเงินกว่า 5,000 ล้านบาทในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท จากการเข้าถึงลูกค้ากว่า 1 ล้านราย 

ทั้งนี้ตามแผน 5 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนก.ค. 2561 ได้เห็นแนวโน้มเพิ่มขึ้นของมูลค่าการโอนเงินข้ามประเทศมากกว่า 30% และมียอดการโอนเฉลี่ยต่อราย30,000กว่าบาทต่อรายต่อครั้ง และลูกค้าจะมีการโอนมากกว่า2ครั้งต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทยังมีปริมาณธุรกรรมเกินเป้าหมาย ด้วยการทำให้ดีมันนี่เป็นที่รู้จักและการทำการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลเพื่อขยายฐานลูกค้า ด้วยจุดเด่นค่าธรรมเนียมคงที่และอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด ยังช่วยให้ลูกค้าของเราประหยัดได้มากขึ้น 

“ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  ทำให้สาขาธนาคารส่วนใหญ่ที่เป็นสาขาในห้างสรรพสินค้าก็ต้องปิดทำการชั่วคราว และหลังจากโควิดผ่านพ้นไปแล้ว ลูกค้าจะมองหาช่องทางการส่งเงินผ่านระบบดิจิทัล เพื่อส่งเงินไปยังจุดหมายต่างๆทั่วโลก ซึ่งดีมันนี่ก็ตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด"