ผู้ถือหุ้นEPCOไฟเขียวปันผล0.20บาท-เปลี่ยนชื่อเป็น'อีสเทอร์น พาวเวอร์'

ผู้ถือหุ้นEPCOไฟเขียวปันผล0.20บาท-เปลี่ยนชื่อเป็น'อีสเทอร์น พาวเวอร์'

ผู้ถือหุ้น EPCO อนุมัติปันผลงวดปี 62 อัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค.63 -เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป เตรียมย้ายเทรดหมวดพลังงาน ด้านผู้บริหาร มั่นใจผลดำเนินงานปี 63เติบโต พร้อมศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2563 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 184.31 ล้านบาท โดยบริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 29 เมษายน 2563 และจ่ายเป็นเงินสดในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 

รวมถึงอนุมัติเปลี่ยนชื่อใหม่จาก บริษัทโรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เป็น บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยใช้ชื่อย่อ EP เนื่องจากปัจจุบันมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์ มาตั้งแต่งวดไตรมาส2/2560 โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายหมวดการซื้อขายหุ้น จากหมวดสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นหมวดพลังงาน

ทั้งนี้บริษัทฯอยู่ระหว่าง ศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิตกว่า 300 เมกะวัตต์ของบริษัทย่อยโดยได้ทำประมาณการการลงทุนไว้ เพราะมีสถาบันทั้งใน และต่างประเทศสนใจร่วมทุนจำนวนมาก


สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี2563 บริษัทฯ มั่นใจว่ายังคงรักษาการเติบโตได้ แม้จะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่จะชะลอตัวจากผลกระทบของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ระบาดหนัก เพราะบริษัทจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโครงการต่าง ๆ ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ในช่วงปีที่ผ่านมา และจะสามารถรับรู้ได้เต็มปี ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ก็กำลังเติบโต โดยเฉพาะจากผลิตภัณฑ์ E-Commerce ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรชดเชยรายได้สิ่งพิมพ์ที่ลดลง