สมาชิกไม่ต้องกังวล! 'กอช. เป็นการออมภาคสมัครใจและมีความยืดหยุ่นในการส่งเงิน'

สมาชิกไม่ต้องกังวล! 'กอช. เป็นการออมภาคสมัครใจและมีความยืดหยุ่นในการส่งเงิน'

"กอช." ย้ำ! สมาชิกไม่ต้องกังวลการส่งเงินออมสะสม ยันสิทธิการเป็นสมาชิกยังคงอยู่ เนื่องด้วย กอช. เป็นการออมภาคสมัครใจ มีความยืดหยุ่นในการส่งเงินออมสูง สมาชิกสามารถส่งเงินได้เมื่อพร้อม

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า จากการสอบถามของสมาชิกเข้ามาผ่านช่องทางต่างๆ ของ กอช. สมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาทิ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ค้า ชาวไร่ชาวนา มอเตอร์ไซต์รับจ้าง มีความกังวลในการส่งเงินออมสะสมต่อเนื่อง กับสิทธิการเป็นสมาชิก กอช. นั้น สมาชิกไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด กอช. เป็นการออมภาคสมัครใจ มีความยืดหยุ่นในการส่งเงินออมสะสม สมาชิกสามารถส่งเงินได้เมื่อพร้อม ในช่วงนี้สมาชิกไม่ส่งเงินออมสะสม สิทธิในการเป็นสมาชิกยังคงสภาพเดิม
  


ทั้งนี้ กอช. มีช่องทางอำนวยความสะดวก สร้างความมั่นใจให้บริการสมาชิก ผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) บริการไร้กังวลในการติดต่อสื่อสารอำนวยความสะดวกให้สมาชิก กอช. สอบถามข้อมูลหรือข่าวสารต่างๆ ได้หลากหลายช่องทาง โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ตามนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยสมาร์ทโฟนของท่าน อาทิ  

เฟซบุ๊ก กอช. “กองทุนการออมแห่งชาติ – กอช.”, ไลน์ “@nsf.th”, อีเมล “[email protected]” หรือแอปพลิเคชัน “กอช” เพื่อสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ทั้งระบบ IOS และ Android หรือดูข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของ กอช. ได้ทางเว็บไซต์ กอช.“www.nsf.or.th” และสายด่วนเงินออม โทร.02-049-9000