เช็คแล้ว! เว็บไม่ล่ม 'เราไม่ทิ้งกัน' วันแรก 'ยื่นทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 5000

เช็คแล้ว! เว็บไม่ล่ม 'เราไม่ทิ้งกัน' วันแรก 'ยื่นทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 5000

ตรวจสอบ เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" วันแรก ยังไม่ล่ม "ยื่นทบทวนสิทธิ์" เงินเยียวยา 5,000 บาท แต่บางรายเข้าไปใช้งานแล้ว ยังขึ้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (20 เม.ย.) วันแรกของการอุทธรณ์ ยื่นทบทวนสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ปรากฎว่า เว็บไซต์ดังกล่าวยังไม่ล่ม แต่บางรายเข้าไปใช้งานแล้ว ยังขึ้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

โดยก่อนหน้านี้ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังยืนยันว่า การเปิดเมนู ยื่นทบทวนสิทธิ์ เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนที่ไม่เห็นด้วยกับผลตัดสินยื่นอุทธรณ์ เราไม่ทิ้งกัน และผู้ที่เข้าใจผิดไปกดยกเลิกรับสิทธิ์เพื่อที่จะลงทะเบียนใหม่ จนทำให้ลงทะเบียนไม่ได้ และเสียสิทธิ์ไปโดยไม่เจตนา รวมทั้งในกรณีอื่นๆ สามารถเข้าไปยื่นอุทธรณ์ได้ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิดยื่นอุทธรณ์ ‘ยื่นทบทวนสิทธิ’ แล้ว อ่านที่นี่!

ยื่น 'ทบทวนสิทธิ์' ของระบบ 'เราไม่ทิ้งกัน' แล้วเป็นแบบไหนบ้าง

5 เรื่องต้องรู้! ‘ขอทบทวนสิทธิ์’ ก่อนอุทธรณ์ ‘เราไม่ทิ้งกัน’

ห้ามลืม! หลักฐานสำคัญ ‘ยื่นอุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน’ ขอทบทวนสิทธิ รับ ‘เงินเยียวยา’ ห้าพัน!

158733762091

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ห้ามลืม! หลักฐานสำคัญ ‘ยื่นอุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน’ ขอทบทวนสิทธิ รับ ‘เงินเยียวยา’ ห้าพัน!

5 เทคนิค ‘ขอทบทวนสิทธิ์’ อย่างไรให้เสร็จไวก่อนเว็บล่ม

ไขข้อสงสัย! ตรวจสอบลงทะเบียน 'เราไม่ทิ้งกัน' ได้รับสิทธิ์ 5,000 บาท แต่เงินไม่เข้า

สำหรับการ ยื่นทบทวนสิทธิ ที่เปิดเมนูบนหน้าเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ในเช้าวันที่ 20 เมษายน 2563 นั้นจะเป็นไปด้วยความรวดเร็ว เนื่องจากระบบได้มีฐานข้อมูลของผู้ลงทะเบียนเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ กลุ่มไม่ผ่านเกณฑ์ จำนวนทั้งสิ้น 4.78 ล้านราย ซึ่งทยอยได้รับ SMS แจ้งผลการพิจารณาในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน 2563 

จากนั้นในวันที่ 23 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ของมาตรการจะทำการลงพื้นที่เพื่อไปสำรวจ และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ในพื้นที่เพื่อป้องกันความผิดพลาด และคลาดเคลื่อนอีกขั้น โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลต่างๆ จนครบถ้วนแล้ว ก็จะรีบดำเนินการส่งผลตรวจสอบเพื่อให้ระบบสามารถทำการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)ให้กับผู้ที่ผ่านการยื่นอุทธรณ์ผลรับเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด ส่วนประชาชนกลุ่มที่ กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยเข้าใจผิดนั้น ทางระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์ในระยะต่อไป

เช็คแล้ว! เว็บไม่ล่ม \'เราไม่ทิ้งกัน\' วันแรก \'ยื่นทบทวนสิทธิ์\' เงินเยียวยา 5000

เราไม่ทิ้งกัน เป็นการลงทะเบียนรับ เงินเยียวยา 5,000 บาท จากผลกระทบจากระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการ หรือผู้ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่ วันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา 

สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิลงทะเบียน จะต้องมีสัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ หรือเป็นผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และได้รับผลกระทบ COVID-19

ต้องหลักฐาน คือ บัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลการประกอบอาชีพ ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง) ประกอบการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาด้วย โดยวิธีรับเงินนั้น ทาง เราไม่ทิ้งกัน จะจ่ายผ่านบัญชี พร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้ที่ผู้ลงทะเบียมี หรือ โอนเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่ผู้ลงทะเบียนมี โดยระบบจะสามารถดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาได้เร็วสุด 7 วันทำการ ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดให้ลงทะเบียน ยื่นทบทวนสิทธิ สำหรับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับระบบคัดกรอง และผลตรวจสอบ