‘สินทรัพย์ประกันภัย’มั่นใจ เพิ่มทุนไม่สะดุด 

‘สินทรัพย์ประกันภัย’มั่นใจ  เพิ่มทุนไม่สะดุด 

 “สินทรัพย์ประกันภัย” ยันปีนี้เพิ่มทุนได้ตามแผน  ไตรมาสละ50ล้านบาท คาดครึ่งปีหลังเริ่มมีกำไรจากการรับประกันรถและลุยงานรถต่ออายุเป็นหลัก พร้อมมุ่งขยายงานประกันนอนมอเตอร์ควบคู่พัฒนาแฟลตฟอร์มออกกรมธรรม์ออนไลน์ มั่นใจเบี้ยรับรวมเข้าเป้า2,400 ล้านบาท

นายอรัญ ศรีว่องไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์เศรษฐกิจในปีนี้ไม่ปกติ แต่บริษัทยังคงแผนการเพิ่มทุนเพื่อสร้างความมั่นคงและความแข็งแกร่งไว้ โดยได้ขออนุมัติวงเงินเพิ่มทุนไว้แล้ว 150 ล้านบาท  เพิ่มทุนไตรมาสละ50ล้านบาท ทำให้อัตราส่วนการดำรงเงินกองทุนอยู่ที่ระดับ140 -150% ในปี2564 จากปัจจุบันอยู่ที่140% ตามกฎหมายและคาดว่าในช่วง6เดือนหลัง การรับประกันภัยจะเริ่มกลับมาเป็นปกติ และจะเริ่มกลับมามีกำไรจากการรับประกันภัยรถยนต์ได้

โดยในช่วง2เดือนแรกของปีนี้ เบี้ยประกันภัยรับรวมยังสามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าทั้งปีนี้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2,400 ล้านบาท เนื่องจากหลังปรับพอร์ต  การรับประกันภัยรถยนต์ จะมีสัดส่วน 95% ส่วนใหญ่เป็นงานต่ออายุประกันรถยนต์ชั้น1 สัดส่วน50-60% ผ่านคู้ค้าโบรกเกอร์ประกันเป็นหลัก

“ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่พบสัญญาณผิดปกติ  มีบางรายเท่านั้นที่เปลี่ยนจากชั้น1เป็นชั้น2 ,3และ5  คาดว่าไตรมาสแรกและทั้งปีนี้ยังเติบโตตามเป้าได้ ขณะเดียวกันโบรกเกอร์ประกันมีเร่งงานต่ออายุเพิ่มขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ บริษัทหันมามุ่งขยายงานประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์หรือนอนมอเตอร์ ร่วมกับพันธมิตรโบรกเกอร์ประกันภัยเป็น15% ในปี2563 จากปัจจุบันมีสัดส่วน5% พร้อมอยู่ระหว่างการพัฒนาเทคโนโลยีรองรับการออกกรมธรรม์ออนไลน์ทั้งระบบภายในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุค 4.0 มากขึ้น 

พร้อมให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนด้านสินไหมและการตลาดเชิงรุก หวังสร้างกำไรเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน  ปรับขึ้นเบี้ยประกันรถยนต์ทุกประเภทเฉลี่ย20% และมีเงื่อนไขรับประกันคุมความเสี่ยงมากขึ้น