THANI ยันมีแผนรองรับหุ้นกู้ที่ครบกำหนดปีนี้ 1.1 หมื่นลบ.

THANI ยันมีแผนรองรับหุ้นกู้ที่ครบกำหนดปีนี้ 1.1 หมื่นลบ.

THANI แจงความกังวลเกี่ยวกับตราสารหนี้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท ฉุดราคาหุ้นร่วงหนัก ยันมีแผนรองรับทั้งการออกตราสารหนี้เพื่อทดแทนหรือวงเงินกู้จากสถาบันการเงิน

นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าตามที่บริษัทTHANI ได้รับการสอบถามจากนักลงทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์เกี่ยวกับราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับตัวลง จากข่าวที่บริษัทมีตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดภายในปีนี้ประมาณ 11,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการออกตราสารหนี้ระยะยาวเพื่อรองรับตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาแล้วกว่า 6,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีแผนรองรับสำหรับการออกตราสารหนี้เพื่อทดแทนตราสารหนี้ที่จะครบกำหนดและมีวงเงินกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจตามปกติอย่างเพียงพอ

ขณะที่บริษัทขอเรียนชี้แจงสถานการณ์ ณ ปัจจุบันว่าบริษัทยังคงดำเนินกิจการตามปกติ ทั้งนี้บริษัทมิได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือมีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท นอกเหนือไปจากสิ่งที่บริษัทได้เปิดเผยต่อสาธารณชนแล้ว

อนึ่ง ราคาหุ้น THANI ปรับร่วงติดฟลอร์ 14.62% ในระหว่างการซื้อขายของวันนี้ ก่อนจะฟื้นขึ้นมาปิดที่ 3.22 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 5.85% สวนทางตลาดหุ้นไทยที่ปรับขึ้น 2.96%