บินไทยพลิกวิกฤติโควิด ลุยเสิร์ฟอาหารเดลิเวอร์รี่

บินไทยพลิกวิกฤติโควิด ลุยเสิร์ฟอาหารเดลิเวอร์รี่

การบินไทยรุกเพิ่มรายได้ “ครัวการบิน เดลิเวอร์รี่” ผลิกวิกฤติโควิด -19 เสิร์ฟอาหารผ่านไลน์แมน สร้างรายได้นอกเหนือธุรกิจการบิน หนุนเป้าหมาย 5 ปี โตปีละ 20%

“ธุรกิจ Non-aviation เป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตมาก ซึ่งในแผนธุรกิจ 5 ปี การบินไทยตั้งเป้าว่าจะมีรายได้เติบโตปีละ 20% เพื่อให้ธุรกิจส่วนนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว จากที่ปัจจุบันมีรายได้ปีละ 800 ล้านบาท หรือเพิ่มเป็น 1,600 ล้านบาทต่อปี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากธุรกิจอาหารบนเครื่องบินมากเกินไป”

จากคำกล่าวของหัวเรือใหญ่ครัวการบินไทย นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ฉายภาพไว้เมื่อปลายปีก่อน ขณะนี้เรียกว่าเริ่มเห็นสัญญาณของการปรับตัวทางธุรกิจ ภายหลังครัวการบินไทย จับมือกับแอพพลิเคชั่นส่งอาหารออนไลน์อย่าง LINEMAN ยกครัวการบินที่นำร่องด้วย สินค้าประเภทเบเกอร์รี่ ภายใต้แบรนด์ Puff&Pie ไปพร้อมจัดส่งถึงบ้าน

158468538646

 

ขณะที่ในช่วงภาวการณ์โรคระบาดด้วยโควิด -19 ที่เพิ่มตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ “ครัวการบินไทย” รุกหนักช่องทางขายอาหาร Non-aviation ภายใต้แคมเปญ “อิ่ม อร่อย อยู่บ้าน”เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ที่เริ่มปรับพฤติกรรม งดทานอาหารนอกบ้าน ไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด -19 และหันมาสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอร์รี่

ปัจจุบันครัวการบินไทยนำเมนูอาหารยอดฮิตจากบนเครื่อง ที่เดิมเสิร์ฟให้กับผู้โดยสาร ปรับมาพร้อมเสิร์ฟให้ผู้บริโภคถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลาแซลมอนแดดเดียวน้ำจิ้มแจ่ว, SET ข้าวไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์+ปลาแซลมอนกระเทียมพริกไทย, SETข้าวผัดกุ้ง+ไก่ทอด, SETข้าวน้ำพริกลงเรือ รวมไปถึงอาหารอิตาเลียนอย่าง สปาเก็ตตี้คาโบนารา, มักกะโรนีแฮมซีส และแคนแนลโรนี่ผักโขม 

  158468541186

โดยวิธีการสั่งซื้ออาหารครัวการบินไทย อิ่ม อร่อย อยู่บ้าน” เพียงเข้าไปที่ application LINEMAN ค้นหาชื่อร้าน “THAI Catering (Puff&Pie)” อาคารรักคุณเท่าฟ้า พร้อมเลือกเมนูอาหารที่ต้องการ กดชำระเงินตามขั้นตอน โดยมีค่าส่งสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 10 บาทเท่านั้น

การปรับตัวเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ของการบินไทยครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์กับคำกล่าวของผู้บริหารครัวการบินไทย ที่มีเป้าหมายว่า ยุทธศาสตร์ของครัวการบินใน 5 ปีข้างหน้า ต้องการเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารที่เป็นเลิศ คงรสชาติดั้งเดิม ซึ่งไม่ใช่เฉพาะอาหารไทยแต่เป็นเลิศในทุกชาติ”

โดยสาเหตุสำคัญที่วางยุทธศาสตร์ดังกล่าวมาจาก การบินไทยมีทีมเชฟที่ทำอาหารได้หลากหลาย ทำให้มีความสามารถในการแข่งขันได้ทั้งในประเทศและในภูมิภาค โดยกำหนดกลยุทธ์ไว้ทั้งธุรกิจ Aviation และ Non-aviation เป็นการต่อยอดจากแบรนด์ของการบินไทยที่มีแบรนด์ค่อนข้างแข็งแกร่งมาก มีความสะอาดได้มาตรฐานสากลและต่อยอดธุรกิจจากแบรนด์และภาพลักษณ์ที่ดีไปสู่ธุรกิจใหม่ได้

158468543748

158468545497