แอ๊ปเปิ้ล เปิด 'ไอแพด โปร' ดีไซน์ใหม่ สมรรถนะสุดปัง

แอ๊ปเปิ้ล เปิด 'ไอแพด โปร' ดีไซน์ใหม่ สมรรถนะสุดปัง

แอ๊ปเปิ้ล ประกาศเปิดตัวไอแพด โปร (iPad Pro) ประสิทธิภาพสูงสุด เท่าที่เคยมีมาในตระกูล 'ไอแพด' พร้อมอัพเกรด 'แมค บุ๊ค แอร์' โน้ตบุ๊คขวัญใจคนทั่วโลก

แอ๊ปเปิ้ล ประกาศเปิดตัวไอแพด โปร (iPad Pro) มาพร้อมชิพ A12Z Bionic ที่ทำให้ไอแพด โปร เร็วและประมวลผลงานยากได้เหมือนคอมพิวเตอร์ ที่ใช้วินโดวส์ โดยส่วนใหญ่ มาพร้อม กล้องอัลตร้าไวด์และไมโครโฟนคุณภาพระดับสตูดิโอ พร้อมด้วย LiDAR Scanner ที่รับรู้มิติในแนวลึกได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งเป็นการเปิดประตูสู่เวิร์กโฟลว์ระดับโปร

เพิ่มการรองรับแทร็คแพดให้กับ ไอแพด ด้วย ไอแพด โอเอส 13.4 (iPadOS) เพื่อให้ลูกค้ามีวิธีใหม่ในการโต้ตอบกับไอแพด อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน แต่แทนที่จะลอกประสบการณ์การใช้งานจาก macOS ตรงๆ เราเลือกที่จะออกแบบการรองรับแทร็คแพดขึ้นใหม่หมดในทุกรายละเอียด Magic Keyboard สำหรับ ไอแพด โปร มาพร้อมดีไซน์แบบยกลอยที่ปรับเอนได้อย่างลื่นไหล คีย์บอร์ดแบบแบ็คไลท์ และแทร็คแพด Magic Keyboard จอภาพ และกล้อง ระบบเสียงรวมถึง LiDAR Scanner และMagic Keyboard ใหม่พร้อมแทร็คแพด เรียกได้ว่าเป็นความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดดสำหรับไอแพด

158458558510

ส่งผลให้ ไอแพด รุ่นใหม่นี้ พกพาความสามารถและอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น เพิ่มการรองรับแทร็คแพดในไอแพด โอเอส ที่สำคัญคือการพัฒนามาสำหรับงานที่ต้องประมวลผล อย่างการตัดต่อวิดีโอ 4K หรือการออกแบบโมเดล 3D และครั้งนี้ก็มาพร้อมชิพA12Z Bionic ใหม่ที่ยกระดับประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมี GPU แบบ 8-core ใน A12Z Bionic รวมถึงสถาปัตยกรรมการควบคุมความร้อนที่ดียิ่งขึ้น และตัวควบคุมประสิทธิภาพที่ปรับแต่งมาเป็นอย่างดี

158458560026

ไอแพด โปร รุ่นนี้ จึงมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมาใน ไอแพด เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับ CPU แบบ 8-core และ Neural Engine อันทรงพลังที่เป็นหัวใจสำคัญสำหรับแอพเจเนอเรชั่นถัดไปแล้ว ก็บอกได้เลยว่าไม่มีชิพไหนจะมีประสิทธิภาพในระดับสุดขั้วอย่างที่มีอยู่ในดีไซน์ที่ทั้งบางและเบาของ ไอแพด โปร อีกแล้ว ยิ่งกว่านั้นยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง,1 การเชื่อมต่อไวไฟ ที่เร็วยิ่งขึ้น2 และ LTE ระดับกิกะบิตที่เร็วขึ้น 60% ทั้งยังรองรับย่านความถี่ LTE มากกว่าแท็บเล็ตอื่นๆ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถทำงานและสร้างสรรค์ได้ตลอดวัน

158458566533 นอกจากนี้ ยังอัพเดท แมค บุ๊ค แอร์ (MacBook Air) โน้ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มาพร้อมประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น Magic Keyboard ใหม่ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า และราคาเริ่มต้นที่ปรับลดใหม่เหลือเพียง 32,900 บาท และ 29,600 บาท เพื่อส่งเสริมการศึกษา ซีพียูเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า2 และประสิทธิภาพด้านกราฟิกเร็วขึ้นสูงสุด 80% จอภาพ Retina สวยสะกดตาขนาด 13 นิ้ว เพื่อการแสดงรูปภาพสีสันสดใสและตัวอักษรที่คมชัด Touch ID เพื่อการล็อกอินแสนง่ายดายและการชำระเงินออนไลน์อย่างปลอดภัย, แทร็คแพดอันกว้างขวาง และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน เมื่อนำทั้งหมดนี้มารวมกับพลังของแมคโอเอส Catalina บอกได้คำเดียวว่านี่ คือ แมคบุ๊ค แอร์ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา