อุบลฯ ยันไม่ปิดด่านพรมแดนไทย-ลาว

อุบลฯ ยันไม่ปิดด่านพรมแดนไทย-ลาว

"อลงกรณ์" นายอำเภอนาตาล ยืนยัน ไม่ปิดด่านพรมแดนไทย-ลาว

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการโทรถามจากผู้โดยสารชาวลาวหลายคนถามว่าจะมีการปิดด่านไม่ให้มีการเข้า-ออกซึ่งกันและกันระหว่างทั้ง 2 ประเทศไทย-ลาว โดยอ้างว่า ปัจจุบันมีผู้ปล่อยข่าวว่า ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีการปิดการเข้าออกของชาวไทย-ลาว ด้วยเหตุอันใดไม่ทราบ ซึ่งข่าวนี้ได้มีการสอบถามกันมากของแรงงานชาวลาวในกรุงเทพมหานคร

ดังนั้น ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้เดินทางไปยังจุดผ่านแดนถาวรบ้านปากแซง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง พร้อมสอบถามไปยัง นายอลงกรณ์ วรรณคำ นายอำเภอนาตาล ก็ได้รับคำชี้แจงว่า "ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ไม่ทราบว่าไปได้ข่าวนี้มาจากที่ไหนกัน ถึงวันนี้ยังไม่มี่คำสั่งใดๆออกมาตามที่เข้าใจกัน ครั้นถึงเวลาจะกลับบ้าน ก็สามารถเข้าออกนอกราชอาณาจักรได้ตามปกติเช่นเคย ดังเช่นที่ผ่านมา ข่าวที่ได้ยินมานั้น ไม่เป็นความจริง เป็นข่าวเท็จ”

ซึ่งตรงกันกับความคิดเห็นจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ยังไม่มีคำสั่งใดๆจากผู้บังคับบัญชาแจ้งลงมาให้ทราบแต่อย่างไร ทุกด่านหรือจุดผ่านแดนต่างๆก็เดินทางเข้าออกตามปกติเป็นประจำวัน ชาวลาวที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯหลายคนบอกว่า ทางฝั่งลาวก็มีเจ้าหน้าที่ออกประจำการ ทำการคัดกรองตรวจอุณหภูมิของร่างกายเช่นเดียวกันกับฝั่งไทย หากพบไข้สูงก็ไม่ให้เดินทางเช่นเดียวกัน