รพ.บี.แคร์ แถลงผลตรวจบุคลากร 30 คน ‘ไม่พบเชื้อ COVID-19’

รพ.บี.แคร์ แถลงผลตรวจบุคลากร 30 คน ‘ไม่พบเชื้อ COVID-19’

รพ.บี.แคร์ แถลงผลตรวจบุคลากรทางการแพทย์ 30 คน ใกล้ชิดลุงป่วย COVID-19 “ไม่พบเชื้อไวรัส” หลังกักตัว 14 วัน

จากการที่ผู้ป่วยปกปิดและปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ. ส่งผลให้บุคลากรทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯในกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 30 คน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ชี้แจง กรณีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 โดยระบุว่า 

โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ แจ้งผลตรวจ PCR for COVID-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อ โดยระบุว่า  จากกรณีที่โรงพยาบาล บี.แคร์ฯ พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หลังปกปิดประวัติการเดินทาง ส่งผลให้บุคลากรของโรงพยาบาลฯ ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน 30 คน ต้องสังเกตุอาการ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง (High risk) จำนวน 20 คน และกลุ่มที่มีควาเสี่ยงต่ำ (Low risk) จำนวน 10 คน ซึ่งในเบื้องต้นผลการตรวจ  PCR for COVID-19 ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส

จากนั้น โรงพยาบาลฯ ได้ให้หยุดทำงาน และกักกันตนเอง (Strictly Quarantine) โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทัพอากาศ เอื้อเฟื้อสถานที่กักกันตนเอง ห่างไกลจากแหล่งชุมชน และครอบครัว ทุกคนต้องรายงาน อาการผิดปกติ อุณหภูมิร่างกาย ให้คณะกรรมการควบคุมการติดเชื้อของโรงพยาบาลฯ และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ทราบทุกวัน เป็นเวลา 14 วันตามมาตรฐานระดับสูง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่มีโอกาสในการแพร่เชื้อให้กับ ครอบครัว คนใกล้ชิด และสังคม โดยบุคลากรของโรงพยาบาลฯ ทั้ง 30 คน ได้เริ่มกักกันตนเอง (Strictly Quarantine) ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์-9 มีนาคม 2563

ครบ Strictly Quarantine 14 วัน ผลตรวจ PCR for COVID-19 ของบุคลากรโรงพยาบาลฯ ทั้ง 30 คน  “ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส”

158382902284