‘WEF’ เลื่อนประชุมที่บราซิลหนีโควิด-19

‘WEF’ เลื่อนประชุมที่บราซิลหนีโควิด-19

‘WEF’ เลื่อนประชุมที่บราซิลหนีโควิด-19 ด้านรัสเซีย ยกเลิกการประชุม“เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมิก ฟอรัม” ประจำปีนี้ เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของประชาชน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ผู้จัดการประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (WEF)ตัดสินใจเลื่อนการประชุมที่มีกำหนดจัดขึ้นที่บราซิล ช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเฝ้าระวังล่วงหน้า ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 ในบราซิลยังไม่บรรเทา ล่าสุด นับจนถึงวันศุกร์ (6มี.ค.)ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19ในบราซิลเพิ่มเป็น 13 ราย

การเลื่อนจัดประชุมของWEF มีขึ้นหลังจากนายอังเดร เบลูซอฟ รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย แถลงเรื่องการยกเลิกจัดการประชุมด้านเศรษฐกิจระดับนานาชาติ “เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมิก ฟอรัม” ประจำปีนี้ ซึ่งมีกำหนดการระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 มิ.ย. เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งชาวรัสเซียและชาวต่างชาติ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก

เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมิก ฟอรัม ซึ่งจัดที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับ 2 ของรัสเซีย ถือเป็นการประชุมที่กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่รวมถึงจีน อินเดียและรัสเซีย ใช้เป็นเวทีแสดงทรรศนะเพื่อตอบโต้ ประเด็นที่กลุ่มประเทศตะวันตกแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีการประชุมสภาเศรษฐกิจโลกเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ซึ่งจัดขึ้นในเดือนม.ค.ของทุกปี ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เข้าร่วมการประชุมเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล อีโคโนมิก ฟอรัม ด้วยตัวเอง