'ผีน้อย' เที่ยวเกาะพีพี โรงแรมดังแจงด่วน ผวาแพร่โควิด-19

'ผีน้อย' เที่ยวเกาะพีพี โรงแรมดังแจงด่วน ผวาแพร่โควิด-19

ไม่สนใจใคร! "ผีน้อย" เยือนเกาะพีพี หลังกลับจากเกาหลีใต้ โพสต์ภาพเที่ยวโชว์ โรงแรมดังแจงด่วน ผวาแพร่ไวรัสโควิด-19

วันที่ 6 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดกระบี่ว่า เมื่อวันที่ 5 มี.ค.63 ว่าทางโลกโซเชียลใน จ.กระบี่ กำลังเดือดระอุ เดือด หลังมีหญิงไทยรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะพีพี ใน จ.กระบี่ โดยไม่สนใจสังคม แม้แต่จิตสำนึก โดยโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพถ่ายของเจ้าตัวตามสถานที่ต่าง ๆ หลายจุดบนเกาะพีพี พร้อมทั้งชื่นชมความสวยงามของเกาะพีพี นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโออีกจำนวนหนึ่ง เป็นคลิปที่เจ้าตัวนั่งมาบนเรือโดยสารร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน และผู้โดยสารจำนวนมาก เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต มุ่งหน้าสู่เกาะพีพี จ.กระบี่

แต่สิ่งที่ทำให้โลกโซเชียลพากันตื่นกลัว คือโพสต์ที่เจ้าตัวเพิ่งโพสต์เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นภาพของเจ้าตัว พร้อมกับเพื่อนหญิงชาวไทยอีก 1 คน กำลังนั่งรอขึ้นเครื่องบินอยู่ภายในท่าอากาศยานนานาชาติอินซอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมระบุข้อความว่า ไม่ได้กลัว...แค่ถอยมาตั้งหลัก ทำให้ผู้คนพากันตกใจกลัวว่า เจ้าตัวเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 แต่กลับเข้ามาประเทศไทยได้เพียงแค่ 2-3 วัน ก็ออกเดินทางท่องเที่ยวมายังเกาะพีพี จ.กระบี่ แล้ว ซึ่งผู้คนพากันคอมเม้นท์ต่อว่า ทำไมถึงไม่กักตัวเองเพื่อดูอาการ ก่อนจะออกไปอยู่ตามแหล่งชุมชน นอกจากนี้ยังมีคนสอบถามว่าไปพักที่ไหนบนเกาะพีพี เจ้าตัวก็ตอบกลับว่าไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะ

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยังผู้ประกอบการบนเกาะพีพี ทราบว่า ภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว และมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อเกาะพีพีอย่างรุนแรง โดยผู้คนพากันหวาดกลัว พร้อมทั้งช่วยกันตรวจสอบ ติดตามหาตัวหญิงสาวรายดังกล่าว ว่ายังอยู่บนเกาะหรือไม่ แต่ยังไม่พบตัว

และล่าสุดทางผู้บริหารโรงแรมพีพี โอเต็ล ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงแรม ระบุข้อความว่า ฝ่ายบริหาร พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป ขอชี้แจงกรณีที่มีผู้หญิงไทยท่านหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ได้โพสรูปภาพที่ถ่ายบริเวณล็อบบี้ของ พี พี โฮเต็ล และ บริเวณหน้าป้าย พี พี บันยัน วิลล่า โดยกล่าวอ้างว่า ได้เข้าพักที่ พี พี โฮเต็ลนั้น ทางโรงแรมขอยืนยันว่า ผู้หญิงท่านนี้ไม่ได้เข้าพักที่ พี พี โฮเต็ล หรือ พี พี บันยัน วิลล่า แต่อย่างใด

เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ ทาง พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป จะได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณล๊อบบี้ของ พี พี โฮเต็ล ทั้งหมดให้เรียบร้อย ฝ่ายบริหารให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้า และ พนักงานทุกคน พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเคร่งครัด ลงชื่อ ฝ่ายบริหาร พี พี โฮเต็ล กรุ๊ป

ซึ่งทางผู้บริหารโรงแรมพีพี โอเต็ล ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบข้อมูล เชื่อว่าผู้หญิงไทยคนดังกล่าว น่าจะเดินทางมาท่องเที่ยวในรูปแบบวันเดย์ทริป จากท่าเรือใน จ.ภูเก็ต มายังเกาะพีพี ซึ่งทางโรงแรมยืนยันว่า ไม่มีผู้หญิงตามภาพเข้าพักที่โรงแรมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเร่งติดตามตัวหญิงสาวรายดังกล่าวให้ได้ และนำตัวไปตรวจหาเชื้ออย่างละเอียด หากพบว่าเจ้าตัวไม่มีอาการติดเชื้อจริง จะได้คลายความกังวลให้กับผู้คนบนเกาะ และนักท่องเที่ยว เพราะหากเจ้าตัวมีอาการติดเชื้อ จะเป็นการเสี่ยงอย่างมาในการอยู่ร่วมกับ นทท.อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะตลอดเวลาที่นั่งเรือมาร่วม 2 ชม. บนเรือก็มี นทท.อยู่กันแออัดจำนวนมากเช่นกัน