ไม่โกงกัน

ไม่โกงกัน

หลังจากที่ทั้งกลุ่ม  "หมอเสริฐ" และ  "โสภณพนิช"  เปิดส่งสารเปิดศึก ชิงหุ้น BH  กันไปแล้ว ดูเหมือนเรื่องจะเงียบๆไป ด้วยกระแส “โควิด-19 ”เข้ามาเบียดพื้นที่ไปซะหมด

แต่บอกเลยว่านาทีนี้ต่างฝ่ายต่างวางแผนเล่น “คลื่นใต้น้ำ” ก่อนจะถึงวันประชุมผู้ถือหุ้น 29 เม.ย. กันขะมักเขม่น

พูดแล้วอย่างกับหนังจีน  เพราะเคสนี้จะชนะหรือเพลี่ยงพล้ำ ขึ้นอยู่กับ “ขุมกำลังพล” และ แม่ทัพนายกองทั้งสองฝ่าย จะเดินเกมกันอย่างไร

เท่าที่วัดจากขุมกำลังหน้าตักของแต่ละฝ่าย ต้องมั่นใจแล้วว่า สามารถบล็อกเสียงโหวตจากอีกฝ่ายได้พอสมควร ทั้งจากหุ้นที่ถืออยู่ หุ้นจากนอมินี หุ้นกู้แปลงสภาพ หุ้นบุริมสิทธิที่สามารถแปลงเป็นหุ้นสามัญได้ทุกเดือน ก.พ. ของทุกปี

หากแต่ยังไม่เพียงพอต้องหา “ไพ่ตาย” เหนือชั้นมาสู้กัน  ใครจะดึงกลุ่มกองทุน -ต่างชาติ มาเข้าฝั่งตัวเองเพื่อเพิ่มหุ้นมือได้แค่ไหน รวมทั้งขุนพลทีมกฎหมายที่ว่ากันว่า จ้างมาจากซุ้มมือระดับพระกาฬเพื่อการนี้โดยเฉ

แค่เปิดชื่อฝ่ายกฎหมาย ของ  "หมอเสริฐ" ออฟฟิศใหญ่รัชดาฯ ก็การันตรีได้ถึงความเป็น “สายดาร์ค” ผ่านดีลเทคโอเวอร์ไม่เป็นมิตรมาอย่างโชกโชน อีกฝ่ายเห็น ดาร์คมา ก็ต้อง ดาร์คกลับ  ไม่โกงกัน ออกโรงจ้างทีมกฎหมายที่พอฟัดพอเหวี่ยงด้านเล่ห์เหลี่ยม ให้สมน้ำสมเนื้อ เอ่ยชื่อขึ้นมา.. เป็นต้องร้องอื้อฮือ ทีเดียว

ไหนๆพญาคชสารจะชนกันทั้งที  บรรดา "หญ้าแพรก" รายยิบรายย่อย นาทีนี้ไม่ขออะไรมาก แค่ได้เห็นราคาหุ้นบวก+++ สวนตลาดได้ ก็ยิ้มจนปวดแก้มแล้ว