สังเวย 22 ชีวิต-ทอร์นาโดถล่มเทนเนสซี

สังเวย 22 ชีวิต-ทอร์นาโดถล่มเทนเนสซี

พายุทอร์นาโด พัดถล่มเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ช่วงเช้าของวันอังคาร(3มี.ค.)ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้พื้นที่ส่วนใหญ่ในเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน

หน่วยกู้ภัยท้องถิ่น เปิดเผยว่า บ้านเรือนอย่างน้อย 40 แห่งพังเสียหายจากพายุทอร์นาโดลูกนี้ และหลังจากถูกทอร์นาโดถล่ม ทางการในเมืองแนชวิลล์ได้เปิดศูนย์ดูแลผู้ประสบภัย และสั่งหยุดการเรียนการสอนในวันอังคาร

158327362467

นายจอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์ ขอให้ประชาชนให้ความช่วยเหลือกันและกัน หลังจากพายุทอร์นาโดทำให้พื้นที่ละแวกใกล้เคียงเมืองแนชวิลล์ตกอยู่ท่ามกลางความมืดมิด ประชาชนประมาณ 44,000 คน และโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมทั้งเส้นทางการขนส่งสาธารณะที่ต้องปิดให้บริการในวันอังคาร

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้ประสบภัย และเตรียมเยือนพื้นที่ประสบภัยในรัฐเทนเนสซี วันศุกร์นี้(6มี.ค.)

เทนเนสซีเป็น 1 ใน 14 รัฐ ที่จะมีซูเปอร์ ทิวส์เดย์ หรือการลงคะแนนเลือกตั้งผู้สมัครภายในพรรคเดโมแครต เพื่อเป็นตัวแทนลงสนามการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้ ส่วนคูหาการเลือกตั้งจะเปิดตามโรงเรียนต่างๆ แต่มีการปิดคูหา 4 จุด ที่ได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโด

158327363598