พาณิชย์สงขลา รับ หน้ากากอนามัย มีไม่เพียงพอ

พาณิชย์สงขลา รับ หน้ากากอนามัย มีไม่เพียงพอ

พาณิชย์จังหวัดสงขลา ยอมรับหน้ากากอนามัยมีไม่เพียงพอพบแบบกระดาษขาดตลาด ร้านค้าเผยต้นทางไม่ส่งสินค้าให้ รอนานนับเดือนกว่าจะได้รับสินค้า

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 63 นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือในพื้นที่ในขณะนี้อยู่ในภาวะสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ

“หน้ากากอนามัยช่วงนี้ค่อนข้างขาดแคลน โดยเฉพาะแบบกระดาษค่อนข้างจะหาซื้อยากไม่ว่าจะพื้นที่ อ.หาดใหญ่และอ.เมืองสงขลาแทบไม่มีจำหน่ายเลย ขาดแคลนมาก ประมาณ1สัปาดห์มาแล้ว ที่ยังพอมีจำหน่ายบ้างก็เป็นแบบผ้า”

จากการสอบถามจากทางร้านจำหน่ายให้ข้อมูลว่าตัวแทนที่จัดส่งสินค้ามาให้ไม่สามารถที่จะส่งสินค้ามาให้ได้และก็ไม่สามารถบอกระยะเวลาได้ว่าสินค้าจะมาถึงเมื่อไหร่

อ่านข่าว-วิกฤติ! 250 รพ.ขาดหน้ากากอนามัย 'คนไข้-หมอ

“เขาบอกต้นทางที่เขาสั่งไปไม่สามารถที่จะส่งสินค้าให้ได้ แล้วก็บางรร้านเป็นระยะเวลาเกือบเดือนกว่าจะได้รับสินค้าก็เลยคิดว่าสินค้าน่าจะขาดมาจากต้นทาง”

ในขณะที่ทางกรมการค้าภายในจะให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐสั่งหน้ากากอนามัยเข้ามา โดยในรอบครั้งสุดท้ายทางทางสำนักงานพาณิชย์จ.สงขลาสั่งไปในนามร้านธงฟ้าประชารัฐตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเลย

“ทางกรมการค้าภายนจะทยอยส่งสินค้ามาให้เรื่อยๆ รวมทั้งหมดแล้วที่ทางพาณิชย์จ.สงขลาสั่งหน้ากากอนามัยเข้าไปที่กรมการค้าภายในจำนวน 20 ร้านๆละ 1,000 ชิ้น รวมประมาณ 20,000 ชิ้น”

ในขณะที่ร้านที่ได้รับไปแล้วก็ทยอยขายไปเรื่อยๆ จนสินค้าหมดบ้างไม่หมดบ้าง แต่สำหรับร้านที่เพิ่งสั่งเข้าไปเมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 ที่ผ่านมาตอนนี้ก็ยังรอรับสินค้าอยู่ประมาณ 4 ร้าน

ส่วนเจลล้างมือแม้จะมีสินค้าขายอยู่บ้างแต่จำนวนก็มีจำนวนน้อยลงกว่าเดิม ซึ่งน้อยลงจากในช่วงๆต้นเดือน เนื่องจากประชาชนตื่นตัวกับข่าวนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาก

ทำให้มีความต้องการที่จะใช้หน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมากขึ้น แต่ในขณะที่ประมาณสินค้าทั้งหน้ากากอนนามัยและเจลล้างมือมีไม่เพียงพอกับความต้องการ

สำหรับราคาจำหน่ายในขณะนี้สำหรับหน้ากากอนามัยแบบผ้าประมาณ 10-15 บาทต่อชิ้น ส่วนแบบกระดาษตั้งแต่ 5-7 บาทต่อชิ้น ซึ่งมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในกรอบที่ไม่สูงเกิดความเป็นจริง