อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตั้ง 'พรรคสามัคคีไทย' พร้อมสร้างนโยบายจากล่างขึ้นบน

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตั้ง 'พรรคสามัคคีไทย' พร้อมสร้างนโยบายจากล่างขึ้นบน

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ขอโอกาสนักการเมืองหน้าใหม่ สร้างนโยบายจากล่างขึ้นบน พร้อมนำทัพตั้ง "พรรคสามัคคีไทย" แก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ยังอุบชื่อหัวหน้าพรรค เผยงานนี้มีเซอร์ไพรส์

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 63 นายรยุศด์ บุญทัน อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อชาติ นายณพล ชยานน์ภักดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ นายรวิโชติ ธำรงนาวาสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาชาติ นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ในนามผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เดินทางมายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรค

นายรยุศด์ กล่าวว่า มายื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรค เนื่องจากอยากเห็นการเมือง ประชาชน ประเทศ และสังคม มีความสามัคคี จึงลุกขึ้นมาเพื่ออยากให้ประเทศมีความสามัคคี ไม่อยากให้แบ่งเป็นหลายขั้ว หลายฝ่าย หลายสี ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ทางกลุ่มผู้ร่วมจัดตั้งพรรคจะไปรับฟังความเห็นของประชาชนจากภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ มากำหนดเป็นนโยบายพรรค และขอโอกาสให้คนใหม่ ๆเข้ามาทำงานทางการเมือง หลังจากนี้จะระดมสมาชิกให้ได้ 500 คน เพื่อมายื่นต่อ กกต. และจะได้ประชุมสมาชิกเพื่อตั้งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตั้ง \'พรรคสามัคคีไทย\' พร้อมสร้างนโยบายจากล่างขึ้นบน

นายรยุศด์ กล่าวว่า ในส่วนของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ มีบุคลากรทางการเมืองบางคนมาร่วมงานกับพรรค นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่มาจากนักวิชาการ และนักธุรกิจ เข้ามาร่วมงาน แต่จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีการจัดประชุม เพื่อเลือกกรรมการบริหารที่ จ.สกลนคร

นายณพล กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้กำลังวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกรอบหนึ่ง โดย 10 ปีที่ผ่านมาการแก้ปัญหาความขัดแย้งของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นเราจึงต้องการเปิดพื้นที่ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จึงนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าสามัคคีไทย เพราะประเทศนี้จะต้องเดินต่อไปข้างหน้า และเราเชื่อว่าเราสามารถที่จะเดินไปพบปะพูดคุยกับคนทุกฝ่ายได้ เราไม่ได้เป็นผู้ร่วมขัดแย้ง

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ ตั้ง \'พรรคสามัคคีไทย\' พร้อมสร้างนโยบายจากล่างขึ้นบน

สำหรับสัญลักษณ์พรรคสามัคคีไทย จะมี 3 สี คือขาว แดง น้ำเงิน ตามสีธงชาติ และมีรูปนกพิราบสีขาว ซึ่งหมายถึงความคิดที่เป็นอิสระ ยอมรับความคิดต่างซึ่งถือเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง