'สมศักดิ์' ยอมรับ 'งูเห่า' เกิดทุกรัฐบาล

'สมศักดิ์' ยอมรับ 'งูเห่า' เกิดทุกรัฐบาล

"สมศักดิ์" ชี้เสียงปริ่มน้ำ ต้องคุยกันมากขึ้น รับเป็นธรรมดา "งูเห่า" ตามมา เกิดทุกรบ. ไม่เว้นการเมืองสหรัฐฯ เชื่อ เป็นไปได้สูง "รบ." อยู่ครบเทอม

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ร้านโกลเด้น เพลส สาขาชวนชม เรือนจำคลองเปรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2563​ ว่า เรื่องเศรษฐกิจในปีหน้าจะได้รับผลกระทบจากทั้งภายในและนอกประเทศมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และเมื่อร่าง​ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ผ่านสภาฯ​ และใช้ได้ในช่วงต้นปี 63​ ก็จะเบาใจได้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประเทศอังกฤษจะแยกตัวจากสหภาพยุโรป ว่า จะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจมาถึงไทยด้วย ซึ่งเรามีรัฐมนตรีทางด้านเศรษฐกิจที่จะช่วยกันทำงาน​ ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นเป็นความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่อย่าทำให้เกิดความขัดแย้งแตกแยก ทำให้ประเทศชาติชะงักได้

  เมื่อถามถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ​ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กังวลลัทธิชังชาติ จะเป็นชนวนขัดแย้งในอนาคตขึ้นอีกหรือไม่​ นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า ประชาชนพบกับปัญหามามากแล้ว อยากให้แสดงความเห็นต่างและวิจารณ์ในภาควิชาการมากกว่า และไม่เห็นด้วยที่จะมารวมเป็นกลุ่มก้อนและก่อม็อบที่จะทำให้สถานการณ์หนักกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้ เรามีประสบการณ์มาแล้ว และมีหลายคนถูกจองจำ​ ถามว่าได้ประโยชน์อะไร ขอว่าอะไรที่จะทำให้ขัดแย้งอย่าไปทำตาม​ ต้องคิดว่ากว่าจะได้รัฐธรรมนูญกลับคืนมาต้องต่อสู้และบอบช้ำกันเท่าไหร่​