'สมศักดิ์' โยนผู้ใหญ่ตอบ 'คดียิ่งลักษณ์' สั่งกรมบังคับคดีชี้แจงข้อเท็จจริง

'สมศักดิ์' โยนผู้ใหญ่ตอบ 'คดียิ่งลักษณ์' สั่งกรมบังคับคดีชี้แจงข้อเท็จจริง

"รมว.ยุติธรรม" เผย "คดียิ่งลักษณ์" ต้องให้นักการเมืองผู้ใหญ่ตอบ สั่งอธิบดีกรมบังคับคดีชี้แจงข้อเท็จจริง - ระบุแล้วแต่ผู้ใหญ่มีชื่อนั่ง กก.บห. ยันไม่ได้อะไรกับตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่ากรมบังคับคดีได้ยึดทรัพย์และนำขายทอดตลาดโดยใช้มาตรา 44 ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองผู้ใหญ่ ซึ่งตนจะให้รายละเอียดก็คงไม่ครบถ้วน เบื้องต้นได้สั่งให้อธิบดีกรมบังคับคดีให้ข้อเท็จจริงว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ใครเป็นเจ้าของเรื่อง โดยอาจจะแถลงข่าว หรือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้ครบถ้วนเพื่อตอบคำถามสื่อมวลชนได้

ในส่วนกรณีที่ปรากฏชื่อว่าจะนั่งตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนแล้วแต่ผู้ใหญ่ เพราะตนไม่ได้ต้องการอะไรในเรื่องคณะกรรมการบริหาร เพราะเคยถูกยุบพรรคมาแล้ว และถูดตัดสินทางการเมือง เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่ว่ามีการผลักชื่อไปตรงนั้น ก็อาจจะเป็นข้อมูลที่พรรคกำลังคุยกันอยู่ ใครจะมาป็นผู้บริหาร หรือใครจะมาเป็นเลขาธิการพรรค ส่วนตัวคงพูดแทนใครไม่ได้ ด้านจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 21 ธันวาคมนั้น เบื้องต้นทราบว่ามีการเพิ่ม แต่ในรายละเอียดยังไม่ทราบ คงต้องรอวันที่ 20 ธันวาคม ถึงจะพูดคุยกันว่าอะไรเป็นอะไร