MBK - ซื้อ

MBK - ซื้อ

ประมาณการ 3Q62: ผลประกอบการมีแนวโน้มสดใส

Event

ประมาณการ 3Q62

lmpact

คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง YoY

เราคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ MBK ใน 3Q62 จะอยู่ที่ 558 ล้านบาท (+46.8% YoY, -4.8% QoQ) โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก YoY จะมาจากการที่ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำไรที่ลดลง QoQ จะเป็นเพราะไม่มีรายได้จากเงินปันผล แต่ถ้าหากไม่รวมรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียว อย่างเช่น สำรองพิเศษเผื่อผลประโยชน์พนักงาน และกำไรจากการขายการลงทุน กำไรสุทธิใน 3Q62 จะอยู่ที่ 813 ล้านบาท (-12.8% YoY, +45.0% QoQ) เราคาดว่ากำไรสุทธิที่ลดลง YoY จะมาจากฐานที่สูงเพราะเมื่อปีที่แล้วมีการขายหุ้น Royal Orchid Hotel (Thailand) PCL (ROH.BK/ROH RB) ออกไป ในขณะที่กำไรที่ลดลง QoQ น่าจะมาจากกำไรจากการขาย DMS Property Investment Private Limited (DMS)

ยอดโอนที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม

เราคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมของ MBK ใน 3Q62 จะอยู่ที่ 245 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากรายได้จากที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นจากการโอนโครงการ Magnolias Waterfront Residences (MWR) และการเริ่มรับรู้ยอดโอนจากโครงการ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok (RMOB) ซึ่งจัดงาน grand opening อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 ทั้งนี้ เราคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจาก Siam Piwat Co.,Ltd. (SPW) ที่ส่งมาที่ MBK ใน 3Q62 จะอยู่ที่ 239 ล้านบาทในขณะที่คาดว่ายอดโอนรวมของโครงการ MWR และ RMOB จะอยู่ที่ 39% และ 10% ใน 9M62 จากสมมติฐานปีนี้ที่ 60% และ 25% ตามลำดับ

ประมาณการรายได้ของเรายังมี downside อยู่

เราคาดว่ารายได้รวมของ MBK ใน 3Q62 จะอยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท (+2.5% YoY, +5.3% QoQ) ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจการเงินและที่อยู่อาศัย ซึ่งหากรายได้เป็นไปตามคาดก็จะทำให้รายได้รวมของ MBK งวด 9M62 อยู่ที่ 7.8 พันล้านบาท คิดเป็น 71% ของประมาณการรายได้ปีนี้ทั้งปี เรามองว่ารายได้จากธุรกิจการเงินและอาหารอาจจะเป็นปัจจัยผันแปรที่ทำให้ประมาณการรายได้ปีนี้ของเรามี downside

Valuation & Action

ถ้าหากผลประกอบการ 3Q62 เป็นไปตามที่เราคาดไว้ กำไรสุทธิใน 9M62 จะคิดเป็น 68% ของประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ทั้งปี ทั้งนี้ ความเสี่ยงต่อประมาณการของเราจะมาจากการโอนคอนโดหรูที่ช้ากว่าคาดและรายได้ธุรกิจการเงินที่ต่ำคาด เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และคงราคาเป้าหมายกลางปี 2563F ไว้ที่ 30.00 บาท

Risks

ค่าใช้จ่ายการตลาดของ ICS สูงเกินคาด, ยอดโอนคอนโดหรูต่ำเกินคาด และมีการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญสูงกว่าที่คาดไว้