'เอ็มเค' ดีด 4% รับซื้อ 'แหลมเจริญ' เป้าต่อไป 84 บาท

'เอ็มเค' ดีด 4% รับซื้อ 'แหลมเจริญ' เป้าต่อไป 84 บาท

“เอ็ม” ราคาเช้านี้พุ่ง 4.7% รับข่าวใช้เงินกว่า 2 พันล้านบาท ซื้อร้านอาหารทะเลชื่อดัง”แหลมเจริญ ซีฟู้ด” โบรกปรับเป้าใหม่ 84 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M เจ้าของกิจการร้านสุกี้ MK ทะยานขึ้นกว่า 4.76% ในช่วงเช้าของวันนี้ (9 ก.ย.) ขานรับข่าวอบร์ดอนุมัติให้บริษัท คาตาพัลท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุน 65% ในบริษัท แหลมเจริญ ซีฟู้ด จำกัด ประกอบธุรกิจการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 2,060 ล้านบาท


ปิดตลาดเช้า ราคาหุ้น M ปิดที่ 77 บาท เพิ่มขึ้น 3.50 บาท หรือ 4.76% มูลค่าการซื้อขาย 122 ล้านบาท โดยระหว่างวันต่ำสุดที่ 76.50 บาท และ สูงสุดที่ 79 บาท


บล.กสิกรไทย มีมุมมองเป็นบวกต่อข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เพราะ 1) M มีเงินสดในมือเป็นจำนวนมาก ที่สามารถใช้เป็นแหล่งเงินทุนต่อการทำข้อตกลงนี้ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจ่ายเงินปันผลหรือสถานะทางการเงินของบริษัทฯ 2) หลักๆ แล้ว LCS จะมีกิจการที่เกียวข้องกับอาหารทะเล ขณะที่ M จะมุ่งเน้นในกิจการสาขา MK และ Yayoi และ 3) เราคาดถึงประโยชน์จากการควบรวม (synergy) เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" M ด้วยราคาเป้าหมายที่ 84.00 บาท
ด้านบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า เรามองเห็นถึง synergy ในแง่ของฐานรายได้ลูกค้า ประสิทธิภาพการดำเนินงานและการลดต้นทุน พร้อมปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมายเท่าเดิมที่ 81.25 บาทจากราคาที่น่าสนใจและอัพไซส์จากการเข้าซื้อกิจการ