‘สิงคโปร์’ ยอดพักโรงแรมพุ่งอานิสงส์ ‘ม็อบฮ่องกง’

‘สิงคโปร์’ ยอดพักโรงแรมพุ่งอานิสงส์ ‘ม็อบฮ่องกง’

ยอดจองและเข้าพักโรงแรมในสิงคโปร์ปรับตัวขึ้นสุดสูงในรอบทศวรรษ ททท.สิงคโปร์ชี้ นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจเปลี่ยนสถานที่นัดพบจากฮ่องกง เป็นผลจากชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย 

สำนักงานการท่องเที่ยวสิงคโปร์เปิดเผยว่า จำนวนการจองและเข้าพักโรงแรมในสิงคโปร์เพิ่มสูงขึ้นในเดือน ก.ค. อยู่ที่ 93.8% ถือได้ว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2548 และมีอัตราสูงกว่าปีที่แล้วมากถึง 92.5%

ดีเร็ค ตัน นักวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจการโรงแรม ชี้ว่า ยอดการเข้าพักโรงแรมในสิงคโปร์ได้รับแรงหนุนจากที่นักธุรกิจ และผู้จัดประชุมเปลี่ยนสถานที่จากฮ่องกงมายังสิงคโปร์ เนื่องจากฮ่องกงต้องเผชิญกับเหตุการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา 

"สิงคโปร์อาจได้รับประโยชน์มากเป็นสองเท่าจากสถานการณ์ในฮ่องกง เนื่องจากเป้าหมายของ 2 ประเทศมีความคล้ายคลึงกัน นั่นคือ การเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ" นักวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจการโรงแรม ระบุ

อย่างไรก็ตาม  การประชุม Global Wellness Summit 2019 มีผู้แทนจากอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามมากกว่า 600 คนเข้าร่วม ซึ่งจะจัดขึ้นกลางเดือนตุลาคมนี้ กำลังจะย้ายไปสถานที่จัดงานจากฮ่องกงไปยังสิงคโปร์ เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความราบรื่น

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า จะเกิดกรากฏการณ์ตัวเลขความต้องการเข้าพักโรงแรมในสิงคโปร์กำลังเข้าสู่ภาวะตึงตัวในฤดูท่องเที่ยวจะมาถึง ขณะที่ดอลลาร์สิงคโปร์อ่อนค่าลง เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศในเอเชียทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ให้มุ่งหน้ามายังที่นี่ มีผลให้ราคาที่พักในสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน