ศาลสั่งปรับ 2 พัน 'เสือ ดุสิต' กับพวกลักลอบเล่นไฮโล

ศาลสั่งปรับ 2 พัน 'เสือ ดุสิต' กับพวกลักลอบเล่นไฮโล

ศาลแขวงดอนเมือง พิพากษาสั่งปรับ 2 พัน "เสือ ดุสิต" กับพวกลักลอบเล่นไฮโล ทำผิด พ.ร.บ.พนัน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.62 ที่ศาลแขวงดอนเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน ฉายา เสือ ดุสิต อายุ 33 ปี ,นายวัชระ มากจงดีอายุ 22 ปี ,นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร อายุ 20 ปี ทั้งสามภูมิลำเนาเขตสายไหม กทม. ผู้ต้องหาที่ 1-3 คดีร่วมกันลักลอบเล่นพนันประเภทไฮโล โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ที่ให้การรับสารภาพชั้นสอบสวน มาส่งให้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) เพื่อยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาลเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกับลักลอบเล่นการพนันพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4,5,6,12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.62 เวลากลางคืน จำเลยทั้งสาม ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี เข้าเล่นการพนันไฮโล ซึ่งเป็นการเล่นการพนันตามประเภทห้ามขาดที่ระบุไว้ในบัญชี ก. อันดับที่ 23ท้าย พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ที่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่มีพระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้เล่นได้ โดยจำเลยที่ 1-2 เป็นฝ่ายผู้เข้าร่วมเล่นการพนัน เหตุเกิดที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ต่อมาวันที่ 27 ส.ค.พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาจำเลยทั้งสาม ชั้นสอบสวนจำเลยที่ 1-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

ขณะที่ ศาลสอบถามเรื่องทนายความแล้ว จำเลยทั้งสามแถลงไม่ต้องการทนายความ ซึ่งศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยเข้าใจแล้วสอบคำให้การ จำเลยที่ 1-3 รับสารภาพตลอดข้อหาตามฟ้อง

ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยที่ 1-3 มีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4 วรรคหนึ่ง , 12(2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ซึ่งแม้ว่าจำเลยจะรับสารภาพแต่ไม่ลดโทษ โดยให้ปรับจำเลยทั้งสาม คนละ 2,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต ,นายวัชระ,นายอนนต์เศรษฐ์ นั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัวพร้อมกับนายสัมภาษณ์​ โสภี อายุ 27 ปี ยื่นฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญา คดีร่วมกันปล้นในบ่อนพนันไฮโล ย่านสะพานใหม่ด้วย ซึ่งระหว่างการฝากขัง ทั้งสาม ได้ประกันตัวคนละ 60,000 บาท พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM ส่วนนายสัมภาษณ์ ไม่ได้ยื่นประกัน ปัจจุบันจึงถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ