'ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ' ชื่นชมไทยฟื้นฟูเสือโคร่ง

'ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ' ชื่นชมไทยฟื้นฟูเสือโคร่ง

ซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวู๊ด โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คและอินสตาแกรม กล่าวชื่นชมความพยายามในการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งของรัฐบาลไทยและองค์กรเครือข่ายอย่างสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าโดยเฉพาะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี

ลีโอนาร์โด ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมเมื่อเช้านี้ของเวลาประเทศไทย โดยเขากล่าวว่า ที่เขตรักษาพันธุ์ฯ ห้วยขาแข้ง เสือโคร่งกำลังคำรามกึกก้องไปทั่วผืนป่าอีกครั้ง ซึ่งต้องขอบคุณในความพยายามอย่างต่อเนื่องยาวนานในการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งและการปกป้องมันของรัฐบาลไทยและสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (Wildlife Conservation Society)

ด้วยเหตุดังกล่าว ประชากรเสือโคร่งในเขตรักษาพันธ์ุฯ เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมากจาก 41 ตัว ในปี พ.ศ. 2553 เป็น 66 ตัวในวันนี้ หรือเพิ่มขึ้นถึง 60% ลีโอกล่าว

นอกจากนี้ ประชากรเสือโคร่งที่กระจายตัวข้ามเขตฯ ยังเป็นฐานสำคัญสำหรับการฟื้นฟูและขยายพันธุ์ของประชากรเสือโคร่งในผืนป่าตะวันตกทั้งหมด (Western Forest Complex) และยังกระจายข้ามพื้นที่ไปถึงป่าตะนาวศรีฝั่งประเทศพม่า

ทั้งนี้ ลีโอนาร์โด ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายเสือโคร่งเนื่องในวันอนุรักษ์เสือโลก ทุกวันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี เพื่อสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์เสือโคร่ง

โพสต์ของลีโอนาร์โด ได้รับการแชร์ในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบุคคลในแวดวงอนุรักษ์ของประเทศ