ปชป.อัด 'ธนาธร' บิดเบือน ลั่นแก้รธน.เพื่อปชช.เกิดประโยน์สูงสุด

ปชป.อัด 'ธนาธร' บิดเบือน ลั่นแก้รธน.เพื่อปชช.เกิดประโยน์สูงสุด

พรรคประชาธิปัตย์ อัด "ธนาธร" บิดเบือนโหวต "ชวน" เกมต่อรอง ลั่นแก้รธน.เพื่อปชช.เกิดประโยน์สูงสุด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ศึกษาและพิจารณารายละเอียดรวมถึงทำความเข้าใจต่อขั้นตอนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่นายธนาธร กล่าวหาว่ากรณีที่นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกจากที่ประชุมสภาฯ ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ เป็นเพราะการต่อรอง

โดยข้อเท็จจริงนั้น ส.ส. ที่ลงคะแนนให้นายชวน เพราะมีความศรัทธาต่อนายชวน ที่มีบุคลิกเป็นคนซื่อสัตย์ รวมถึงแสดงความไม่เห็นด้วยที่นายธนาธรระบุว่าเงื่อนไขที่พรรคประชาธิปัตย์จะขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.​2560 เป็นการต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

“นายธนาธรพูดไม่จริงและพยายามบิดเบือน ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าการเสนอขอแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพรรคที่ประกาศไว้ก่อนการลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เพราะร้ฐธรรมนูญมีเนื้อหาที่ต้องแก้ไขทั้งด้านสิทธิประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกิดประโยน์สูงสุด โดยการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าทุกพรรคจะเห็นด้วย ซึ่งต่างกับบางพรรคที่พยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ​โดยไม่สนใจต่อประเพณีปกครองของไทย” นายราเมศ กล่าว.