พท.-อนค. จูงมือร้องกกต.ให้จัดเลือกตั้งใหม่

พท.-อนค. จูงมือร้องกกต.ให้จัดเลือกตั้งใหม่

"เพื่อไทย" จูงมือ "อนาคตใหม่" ค้านผลการนับคะแนน พร้อมหอบหลักฐานส่อทุจริตซื้อเสียง ร้องกกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตพญาไท-บางกะปิ

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครส.ส. เขต13 บางกะปิ พรรคเพื่อไทย น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัครส.ส.เขต 13 บางกะปิ พรรคอนาคตใหม่  นายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัครส.ส. เขต 6 พญาไท  อนาคตใหม่ นำหลักฐานเข้ายื่นกับ กกต. เพื่อขอให้นับคะแนนใหม่ ในเขต 6 พญาไท และเขต 13 บางกะปิ  หากพิสูจน์แล้วหลักฐานการทุจริตมีความชัดเจนก็ขอให้จัดการเลือกตั้งใหม่

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 13 บางกะปิ มีความผิดปกติในหลายประเด็น เช่น ผู้มาใช้สิทธิ์น้อยกว่าบัตรเลือกตั้ง และการขานคะแนนนับบัตรในสถานที่ที่ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ รวมทั้งมีการซื้อเสียงหัวละ 500 บาท  ซึ่งที่ผ่านมาผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย อนาคตใหม่ ได้ประชุมหารือร่วมกับเลขาของนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ขอแยกตัวไปยื่นคัดค้านผลคะแนนต่อกกต.ในนามของพรรค        

ส่วนน.ส.ณิชชา กล่าวว่า หลังปิดหีบนับคะแนน ตนมีคะแนนนำมาโดยตลอดแต่ช่วงเวลาหนึ่งคะแนนก็ลดลงมากกว่า 400 คะแนน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ ตนจึงยื่นขอตรวจสอบผลคะแนนที่สำนักงานเขตไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับผลคะแนนที่ชัดเจน จึงขอให้กกต.กลางเปิดเผยผลคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง และทุกหน่วยของกทม.

ด้านนายคริส กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีปัญหาทั้งเรื่องการจัดการเลือกตั้งและนับคะแนน มีการลงคะแนนที่ไม่ลับ เนื่องจากทหารชะโงกดูการลงคะแนนในคูหา มีการขานนับคะแนนซ้ำ 2 ครั้ง ให้กับผู้สมัครบางพรรค  และมีคนไปคอยเช็คอยู่ตลอดว่าผู้มีสิทธิ์ไปลงคะแนนที่ไหนอย่างไร  รวมถึงความผิดปกติที่ผู้มาใช้สิทธิ์ครบทั้ง 5 หน่วย หน่วย 18 ซึ่งผู้มีสิทธิ์ 555 คน มาใช้สิทธิ์ครบทั้งหมด หรือในเขต 21 มีผู้สิทธิ์ 524 คนก็มาใช้สิทธ์ครบ  ดังนั้นจึงของให้กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6