'สมชัย' เตือน 'ประยุทธ์' 4 ข้อต้องระวัง หาเสียงนอกเวลาราชการเท่านั้น

'สมชัย' เตือน 'ประยุทธ์' 4 ข้อต้องระวัง หาเสียงนอกเวลาราชการเท่านั้น

"สมชัย" ขยายความ "ประยุทธ์" หาเสียง ตามความเห็น กกต. เตือน 4 ข้อต้องระวัง นอกเวลาราชการเท่านั้น ใช้รถประจำตำแหน่ง เครื่องบินของราชการไม่ได้

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.62 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Somchai Srisutthiyakorn ว่า สิ่งที่ กกต. ยังพูดไม่ชัดเรื่องการหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยระบุว่า มีข่าวว่า กกต. จะตอบพรรคพลังประชารัฐ ประเด็น การช่วยหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าสามารถดำเนินการได้แต่ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังในการใช้ตำแหน่งหน้าที่ ในการให้คุณให้โทษแก่พรรคการเมือง ขออนุญาตที่จะขยายความเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดให้เป็นที่ลำบากใจของ กกต.

1.) การไปช่วยหาเสียง ต้องดำเนินการนอกเวลาราชการเท่านั้น
2.) การไปช่วยหาเสียง ไม่สามารถใช้ทรัพยากรของรัฐ เช่น ไม่สามารถใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง ไม่สามารถใช้เจ้าพนักงานของรัฐติดตามอำนวยความสะดวก
3.) การเดินทางไปต่างจังหวัด โดยเครื่องบิน ไม่สามาถใช้เครื่องบินของราชการ แม้ว่าอาจมีภารกิจในช่วงกลางวัน และ มีการหาเสียงตอนเย็น ถือว่าเป็นการแอบแฝง
ใช้ทรัพยากรของรัฐเอื้อประโยชน์พรรคการเมือง
4.) สื่อมวลชนของรัฐ พึงระมัดระวังในการเสนอข่าวภารกิจของนายกรัฐมนตรีในช่วงการหาเสียงนอกเวลาราชการ ให้มีสัดส่วนของข่าวที่ไม่มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ จนเห็นชัดเจนว่าเป็นการใช้สื่อของรัฐเพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ