ผู้สมัครส.ส.มีเฮ ได้เบอร์ที่หาเสียงง่าย

ผู้สมัครส.ส.มีเฮ ได้เบอร์ที่หาเสียงง่าย

ผู้สมัครส.ส.มีเฮ ได้เบอร์ที่หาเสียงง่าย บรรยากาศหลังจับเบอร์ชื่นมื่น คู่แข่งต่างพรรคจับมือและอวยพรให้โชคดี-กองเชียร์แปะเบอร์ทันที หลายพรรคสักการะศาลหลักเมือง-วัดพระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศหลัง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. แต่ละพรรค ยื่นใบรับสมัครเลือกตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และจับหมายเลขหาเสียงรายเขตเรียบร้อย กองเชียร์ผู้สมัครแต่ละพรรค ได้นำหมายเลขที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่เตรียมมาทั้งรูปแบบสติ๊กเกอร์หมายเลข และแบบมือเขียน ติดลงบนป้ายผู้สมัคร และนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่ตามเชียร์ด้วย

ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ได้หมายเลข ได้ออกมาพบปะกองเชียร์ที่ร่วมแสดงความยินดี และเมื่อเจอหน้ากับผู้สมัคร ส.ส. ต่างพรรค ซึ่งเคยร่วมงานทางการเมืองได้เข้าจับมือและอวยพรให้โชคดีในสนามเลือกตั้ง เช่น นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ พรรคเพื่อไทย ร่วมถ่ายรูปกับนางศุภมาศ อิศรภักดี สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ฐานะคู่แข่งในพื้นที่เมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้ถ่ายรูปร่วมกันอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค พรรคภูมิใจไทย ที่/ด้หมายเลข1 ให้สัมภาษณ์โดยดีใจที่ได้หมายเลขหาเสียงที่ง่ายต่อการจดจำ ทั้งนี้ก่อนเดินทางยื่นใบสมัคร ส.ส.กับ กกต. ไหว้พ่อและแม่ก่อนออกจากบ้าน ตนคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ตนโชคดีได้หมายเลข1 ทั้งที่ตนไม่มีเครื่องรางหรือของขลังพกติดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่ผู้สมัครส.ส. ได้หมายเลขผู้สมัคร แล้วมหลายพรรคการเมือง อาทิ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติพัฒนา ขึ้นขบวนรถแห่ ไปสักการะศาลหลักเมือง และ วัดพระแก้ว เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนส่งผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงในพื้นที่ ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรูปของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่ทำการพรรค