'พงษ์เทพ' โผล่จวก 'ประยุทธ์-4รมต.' จี้ไขก๊อกอยู่เกินเวลาแล้ว

'พงษ์เทพ' โผล่จวก 'ประยุทธ์-4รมต.' จี้ไขก๊อกอยู่เกินเวลาแล้ว

แกนนำพรรคเพื่อไทย โผล่จวก "ประยุทธ์-4รมต." จี้ไขก๊อกได้แล้ว ซัดอยู่นานเกินเวลาแล้ว

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรมต. แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การแถลงนโยบาย 4 ปี ของรัฐบาล คสช .ที่ระบุว่า มีนโยบายผลงานเป็นจำนวนมากว่า ประชาชนที่สัมผัสอยู่จะรู้ว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ มีกำลังซื้อภายในประเทศ ตกต่ำอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน เชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้ ส่วนเพื่อไทยสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจในประเทศได้

ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้รัฐมนตรี 4 คน ในรัฐบาล รวมถึงนายกรัฐมนตรีลาออก อย่าบอกว่าถึงเวลาหรือยัง เเต่เลยเวลามานานแล้ว เพราะว่าปกติที่มีรัฐบาล เข้าสู่การเลือกตั้งทั่วไป จะถูกจำกัดห้ามทำแบบนั้น แบบนี้ รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ยังอยู่ เมื่อไม่ใช่รัฐบาลรักษาการ ไม่ต้องถามว่าจะลาออกเมื่อไหร่ แต่ควรลาออกทันทีในขณะนี้
ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็มีความชัดเจนที่ทุกคนพอจะทราบอยู่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะตอบรับคำเชิญของพรรคการเมืองแน่นอนในการถูกเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากตอบรับคำเชิญของพรรคใดพรรคคหนึ่ง ก็ควรจะต้องจำกัดการใช้อำนาจของตัวเอง เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ การใช้อำนาจประโยชน์ของรัฐ กลับเข้ามาก่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการเลือกตั้ง

"พล.อ.ประยุทธ์ ถืออำนาจกลไกของรัฐไว้แล้ว ตัวเองมีส่วนได้เสียในการเลือกตั้ง ถามว่า อาจจะใช้อำนาจกลไกของรัฐเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองเข้ามาสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ หากตอบรับคำเชิญของพรรคใดควรทำให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"