สอบเพิ่ม 'พ.ต.ท.-ร.ต.อ.' จ่อหมายจับพยาน 'ครูปรีชา' เพิ่ม

สอบเพิ่ม 'พ.ต.ท.-ร.ต.อ.' จ่อหมายจับพยาน 'ครูปรีชา' เพิ่ม

ผู้การ ปปป. สอบเพิ่ม "พ.ต.ท.-ร.ต.อ." ก่อนแจ้งข้อหา "พล.ต.ต.สุทธิ" พร้อมจ่อออกหมายจับพยาน "ครูปรีชา" เพิ่มเติมในวันนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มีนาคม ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายว่า มีความคืบหน้าคดีพิพาทสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ โดยคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีทั้งจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และ กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) มีการนัดประชุมคดี พร้อมกันนี้ได้เรียก พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี และ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนทำสำนวนคดีดังกล่าว และถูกกันไว้เป็นพยานในคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการเรียก พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการจังหวัดการญจนบุรี (ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี) เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. กล่าวก่อนเข้าสอบปากคำ ว่า วันนี้ จะทำการสอบปากคำตำรวจทั้ง 2 นาย คือ พ.ต.ท.ชูวิทย์ และ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ที่จะกันตัวไว้เป็นพยานเพิ่มเติมนำไปประกอบสำนวน เพื่อเป็นการยืนยันพฤติการที่เกิดขึ้น ว่า มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงสำนวนหรือไม่ อย่างไร ก่อนที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทธิ ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความเอาผิดใดๆ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำพยาน โดยคาดว่าจะสามารถสอบปากคำพยานได้แล้วเสร็จภายในวันนี้ จากนั้นก็จะเรียก พล.ต.ต.สุทธิ มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาตามมาตรา 157 แต่หากไม่ทันตามเวลาราชการ ก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้(9 มี.ค.) โดยจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาในข้อหาเดียวก่อน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับหลักฐานและคำให้การของพยาน

สำหรับ พล.ต.ต.สุทธิ พนักงานสอบสวนพบว่า มีพฤติการณ์ความผิด ในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงสารสำคัญของสำนวนคดี เช่น สถานที่เกิดเหตุ วันเกิดเหตุ รวมถึงเอกสารลับ 4 หน้า ที่ถูกเผยแพร่มาก่อนหน้านี้ ก็เป็นข้อเท็จจริงส่วนหนึ่งที่เป็นเหตุผลของการกระทำความผิดของ พล.ต.ต.สุทธิ

ทั้งนี้มีรายงานว่า การประชุมชุดคลี่คลายคดีวันนี้ จะมีการพิจารณาออกหมายจับพยานฝั่งนายปรีชาเพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เตรียมจะแถลงความคืบหน้า และความเชื่อมโยงของคดีดังกล่าวในช่วงบ่ายวันที่ 9 มีนาคม