แห่แชร์คลิป ไก่ชนอุดรแกล้งตาย ลุกตีไก่พม่าชนะเดิมพัน200ล้านบาท

แห่แชร์คลิป ไก่ชนอุดรแกล้งตาย ลุกตีไก่พม่าชนะเดิมพัน200ล้านบาท

เจาะซุ้มไก่ดัง! หลังชาวโซเชียลฮือฮาแห่แชร์คลิป ไก่ชนจากอุดรฉลาดลงสนามที่มันฑะเลย์ของพม่า แกล้งตายลุกตีไก่พม่าชนะเดิมพัน 200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 30 มกราคม ว่าในโลกโซเซียลได้มีการแชร์คลิปจากสนามไก่ชน สนามมันฑะเลย์ ของเมียนมาร์ ที่เป็นภาพไก่ชนสีดำแกล้งตาย แต่ต่อมาไก่ตัวนี้ลุกขึ้นมาตีไก่ตัวที่เป็นคู่ต่อสู้จนชนะในที่สุด โดยระบุข้อความในคลิปว่า “เดิมพัน200ล้านบาท สีดำไก่ไทยจากอุดร เจอกับสีเหลืองส้มไก่พม่า ชนกันที่สนามมันฑะเลย์ของพม่า ซึ่งเป็นแชมป์อยู่ มาดูความฉลาดไก่ไทย ทำให้ได้เฮกันทั้งประเทศ ช่วยกันแชร์ไปความเก่งของไก่ชนประเทศไทย” หลังคลิปนี้ถูกส่งต่อ และมีการกระจายกันเป็นเป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังฟาร์มไก่ชน “ซุ้มซิตี้คาร์” ที่บ้านนาทราย ต.หนองบัว อ.เมือง ซึ่งเป็นฟาร์มไก่ชนที่มีการจำหน่ายไก่ชนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลในคลิปดังกล่าว พบ นายชนะชัย ศุภชัยสาคร เจ้าของฟาร์มไก่ชนซุ้มซิตี้คาร์ ที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับคลิปไก่ชนที่มีการแชร์ออกไปนั้น จากการดูผู้คนในคลิปที่แชร์ต่อกันแล้ว ตัวเองคิดว่าสนามที่เขาใช้ชนไก่นั้นไม่ใช่ที่ประเทศพม่า อาจจะเป็นสนามไก่ชนที่ประเทศฟิลิปปินส์มากกว่า เมื่อดูจากการดูคนที่นั่งชม หากจะถามว่าไก่ชนตัวในคลิป เป็นไก่ชนที่จำหน่ายออกจากฟาร์มเราไปนั้น ก็คงตอบไม่ได้ว่า ใช่ไก่จากฟาร์มของเราหรือไม่

“แต่หากพูดถึงเรื่องการกระจายสายพันธุ์ไก่ชนที่ดีนั้น ต้องขอบอกเลยว่ามีไม่กี่แห่งในประเทศไทย ซึ่งที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งฟาร์มแห่งนี้ก็เป็นแห่งหนึ่งที่กระจายสายพันธุ์ไก่ชน ส่งออกไปยังต่างประเทศ หากข้อมูลที่มีการแชร์ต่อกัน บอกว่ามาจากอุดรธานี ตัวเองในฐานะผู้เลี้ยงไก่ชนก็ดีใจ”

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า สำหรับการวางเดิมพันไก่ชน200ล้านบาทนั้นถือว่าเป็นการเดิมพันที่สูงมาก เมื่อเทียบกับการเดิมพันของบ้านเราที่มีการเดิมพันแค่หลักสิบล้าน ทั้งนี้จากการดูในคลิปไก่สายพันธุ์นี้ ลีลาการตีออกเชิงพม่า แต่เราก็งงเหมือนกันว่า เมื่อดูในคลิปเห็นไก่แกล้งตายแล้วก็ขึ้นมาตี ซึ่งนิสัยแบบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนมันเหมือนในหนังอนิเมชั่นมากกว่า ไม่น่าจะใช่การนิสัยของสัตว์

“สถานการณ์ไก่ชนในขณะนี้ ถือว่าไม่ดี เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน และจะดีมากหากภาคราชการเข้ามาร่วม ทั้งนี้เงินหมุนเวียนในการเดิมพันพนันไก่ในระดับประเทศ ตอนนี้คิดว่าน่าจะอยู่หลักร้อยล้านบาท ส่วนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีก็อยู่ประมาณหลักสิบล้านบาท ซึ่งต้องยอมรับและบอกตรงๆ ว่า ไก่ชนตอนนี้ ยังไม่ถูกบรรจุให้เป็นเกมกีฬาอย่างเปิดเผย หากมีการยอมรับกันจริงๆ กีฬาไก่ชนก็จะเป็นอีกกีฬาหนึ่งที่ทุกคนยอมรับได้ สำหรับไก่ชนนี้เป็นสัตว์พื้นเมืองของประเทศไทยมีมานานเป็น100ปี และอยู่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งคนไทยก็เลี้ยงเพื่อกินเนื้อกินไข่ จนทุกวันนี้ต่างประเทศสนใจเอาไก่ไทยเราไปพัฒนาจนเป็นเอกลักษณ์ของประเทศตัวเอง ส่วนประเทศไทยเรามีไก่ของเราเอง แต่ไม่มีการสนับสนุนของไทย มีแต่การขัดแข้งขัดขากันในวงการ”

นายชนะชัย เปิดเผยต่อว่า ฟาร์มไก่ “ซุ้มซิตี้คาร์” เปิดมาแล้ว8ปี จำหน่ายไก่ชนสายพันธุ์ที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จีน อินโดนีเซีย แมกซิโก ฟิลิปปินส์ ลาว กัมพูชา ซึ่งสายพันธุ์ที่เราใช้เป็นพม่าง่อน แท้จริงมีใบรับประกัน โดยส่งออกไปเป็นแบบไข่ ส่วนรายได้ในการจำหน่ายแต่ละเดือนไม่ขอเปิดเผย ขอฝากถึงผู้คนที่ชื่นชอบไก่ ฟาร์มเรายินดีแลกเปลี่ยนให้ความรู้ ยินดีแบ่งปันสายพันธุ์ในราคามิตรภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา ที่ฟาร์มเราเลี้ยงดูแลมาเป็นอย่างดี