รวบเอเย่นต์ค้ายาบ้า พร้อมยึดของกลาง 6 หมื่นเม็ด

รวบเอเย่นต์ค้ายาบ้า พร้อมยึดของกลาง 6 หมื่นเม็ด

รวบเอเย่นต์ยาบ้าพร้อมของกลาง 6 หมื่นเม็ด สารภาพขายกลุ่มลูกค้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง ทำมานานกว่า 5 ปี ไม่เคยถูกจับ ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2561 ที่กองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ.พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ.พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รองผกก.สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ร่วมกันจับกุมตัวนายสันติราษฎร์ หรือต้น พุ่มพะเนิน อายุ 34 ปี นายชัยทัต หรือแบงค์ สัตจะบุตร อายุ 24 ปี น.ส.กชกร หรือ เฟิน บวชสด อายุ 23 ปี ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 80,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 700 กรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ ร้านพิซซ่าฮัท ห้างสรรพสินค้าแห่งหน้าย่านบางกะปิ

พล.ต.ต.ภาณุมาศ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนพบว่ามีกลุ่มต้องสงสัยมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติด ย่านลาดพร้าว และย่านรามคำแหง จึงได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจำนวน 20,000 เม็ด เป็นเงินจำนวน 650,000 บาท โดยนัดส่งยาที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อถึงที่นัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวตรวจค้นจับกุม ก่อนที่จะทำการขยายผลไปยังห้องพักของนายสันติราษฎร์ ห้องเลขที่ 424 แมนชั่นแห่งหนึ่งบนถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเพทฯ จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอีกจำนวน 60,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 700 กรัม

พล.ต.ต.ภาณุมาศ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ในการรับสารภาพว่านำยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ที่ห้องดังกล่าว เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยอยู่บริเวณย่านลาดพร้าวและรามคำแหง ทำมานานกว่า 5 ปีและไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้จนกระทั่งครั้งนี้ โดยนายสันติราษฎร์ เป็นเจ้าของยาเสพติด นายชัยทัตและน.ส.กชกร จะเป็นผู้หาลูกค้า เมื่อขายได้ก็จะแบ่งเงินกันตามที่ตกลง จากการตรวจสอบห้องพักดังกล่าวเปิดในชื่อ นายอาร์ต (สงวนขื่อ-สกุล) เช่าห้องในราคา 2,000 บาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมหรือยาเสพติดแต่อย่างใด