ตร.พบรถต้องสงสัยยิง 'เสี่ยคิม' จัดชุดล่า 'อดีต ด.ต.' คู่กรณี

ตร.พบรถต้องสงสัยยิง 'เสี่ยคิม' จัดชุดล่า 'อดีต ด.ต.' คู่กรณี

ตำรวจเผยภาพรถต้องสงสัย 2 คัน คนร้ายฆ่าเสี่ยคิมบัวใหญ่ จัดชุดล่าอดีตดาบตำรวจคู่กรณี พบเบาะแสยังไม่หนีออกนอกประเทศ เร่งจับให้ได้ในสัปดาห์นี้

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงนายวีระชัยหรือ ”เสี่ยคิม” ล้ออริยธนโชติ อายุ 41 ปี เจ้าของผับและร้านอาหารในอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ขณะขับรถปักอัพจะเข้าบ้านพักบริเวณสามแยกเลี่ยงเมืองบัวใหญ่ จำนวน 7 นัด จนถึงแก่ความตายส่วนแฟนสาวที่นั่งมาด้วยข้างคนขับรอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 ม.ค.61 ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (14 ม.ค. 61) เวลา 10.00 น. แฟนสาว (สงวนชื่อ) พร้อมด้วยญาติๆ ของนายวีระชัย หรือเสี่ยคิม ซึ่งสวมชุดไว้อาลัยสีดำ เตรียมที่จะร่วมพิธีฌาปนกิจศพเสี่ยคิม ในช่วงเย็นวันนี้ โดยได้เดินทางมาที่ สภ.บัวใหญ่ พบกับ พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.บัวใหญ่ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี ซึ่งเบื้องต้น พ.ต.อ.คารม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในปั้มน้ำมัน ปตท.บายพาสบัวใหญ่ เป็นรถของผู้ต้องสงสัย 2 คัน ที่วิ่งผ่านหน้าปั้ม ประกอบไปด้วย รถเก๋งมาสด้า สีขาว และรถกระบะโตโยต้า แคป สีดำ แต่เห็นเลขทะเบียนไม่ค่อยชัด ซึ่งอยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอยู่

ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน คือคนดูทาง คนชี้เป้า และคนยิง ซึ่งคนยิงน่าจะมีความชำนาญการใช้อาวุธปืน เนื่องจากยิง 9 นัด ถูกผู้ตาย 7 ตัด และไม่ถูกแฟนสาวของผู้ตายเลย 

เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูล สอบปากคำพยาน และมีหลักฐานการข่มขู่ทางโซเชียล จึงได้ตัดประเด็นอื่นทิ้งหมด เหลือเพียงประเด็นเดียวคือความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งมี อดีตตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการแล้ว เป็นผู้ต้องหาสำคัญ ซึ่งได้ขอให้ศาล จ.บัวใหญ่ อนุมัติออกหมายจับแล้ว ขณะนี้ได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวทุกพื้นที่ โดยพบเบาะแสของคนร้ายแล้วว่ายังอยู่ในประเทศไทย ยังไม่ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้วตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จะร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเร่งติดตามจับตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ภายในสัปดาห์นี้